12 มิ.ย. เวลา 12:05 • ท่องเที่ยว
ตอสกานา

🌳🌿ทัสคานี (Tuscany) สำหรับ roadtrip🚙 + wine tasting tour🍷 ฉบับ 1 วัน

ตะลุยทัสคานีด้วย roadtrip สัมผัสเสน่ห์เมืองเก่า วิวไร่องุ่น และเส้นทางงดงามที่ทุกคนต้องหลงรัก!
🚘 การเช่ารถ
แพรเช่ารถของ Noleggiare 🚗 เป็นบริษัทของอิตาลีมีอยู่มากกว่า 40 สาขาทั่วอิตาลี ทั้งรถเล็ก ใหญ่ รถตู้ ราคาดีมากๆ จองล่วงหน้า 2 เดือน ตอนนั้นได้มาในราคา 1,570 บาท เกียร์ออโต้ Toyota C-HR Hybrid (ไม่รวมประกัน ชีวิตติดความเสี่ยง5555555 แต่เสียค่าอายุคนขับไม่ถึง 25 ปี) ตอนนี้ก็ยังมีโปร eco-friendly อยู่ ใช้ code ELECTRIC40 จริงๆ สำหรับขับแค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับสองคน ตอนจะคืนรถก็ไปเติมน้ำมันแถวสนามบิน ขอไม่พูดถึงวิธีการเติมน้ำมัน เสียค่าไม่รู้ไปเยอะอยู่🥲
ทางไปจอง:
เริ่มต้นทริปกัน🛣️
- รับรถที่สนามบิน Florence Airport✈️
ออกเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ก็เอนจอยวิวไปเรื่อยๆ เนินเขาสลับคือเสน่ห์ของทัสคานีจริงๆ ขนาดไม่มีแดดยังสวยเลย ถ้ามีแดดน่าจะสวยสุดๆ❤️‍🔥
🚕San Gimignano ซาน จิมิญญาโน
เมืองแรกที่แวะ เป็นเมืองยุคกลางในทัสคานีที่มีชื่อเสียงจากหอคอยสูงที่ยังคงอยู่กว่า 14 แห่ง ทำให้ได้รับฉายาว่า "เมืองแห่งหอคอยสวย" ท่ามกลางวิวไร่องุ่นและเนินเขาสวยงาม เมืองนี้เป็นมรดกโลกของ UNESCO บรรยากาศเสน่ห์ชนบท บ้านเมืองสีส้ม แพรมาแวะกิน Gelato 🍨 ล่วย ร้าน Gelateria Dondoli ได้รับ Gelato World Champion 2006/2007 • 2008/2009 และ Tuscany Best Gelato 2015 รสชาติถือว่าดี ต่อแถวยาว แต่ไว
ส่วนตัวชอบต้นโอลีฟมากที่นี้เยอะมากๆ ฟินสุดๆ
📍จอดรถแบบเสียเงิน
San Gimignano
🚕Val d'Orcia
จุดถ่ายวิวยอดนิยม หรือปัก
Cipressi di San Quirico d'Orcia, Punto panoramico sulla val D'Orcia บน gg maps วิวสวยยสุดๆ มีต้น Cypress tree เป็นวงกลมๆ อยู่ คุ้นตาคอหนังแน่นอน สามารถเดินเข้าไปได้ ฝั่งตรงข้ามก็สวย คล้ายๆ ภาพใน window
Viale di Cipressi del film IL GLADIATORE อีกจุดที่เห็นได้บ่อยๆ และก็ขับเส้นนี้ไปเรื่อยๆ จนถึง Pienza วิวข้างทางคือดือไปหมด สามารถจอดรถข้างทาง(ที่ปลอดภัย) ลงไปถ่ายรูปได้เรื่อยๆ เลย
📍จอดรถข้างทาง
Val d'Orcia
🚕Pienza
เมืองเล็กๆ (ที่เล็กจริงๆ) สามารถเห็นวิวหุบเขาสลับไปมาได้จากจุดชมวิว ตอนแรกกะจะมาหาข้าวกลางวันที่นี้แต่ว่ามีเวลาไม่เยอะ เลยตัดสินใจซื้อแค่แซนวิชคนละอันและกลับ เส้าใจ จริงๆ ถ้าใครมีเวลาแนะนำให้ไป Monticchiello ด้วยเรยย
📍จอดรถที่จอดแต่ไม่เสียเงิน
🚕Montalcino
แพรมาที่นี้เพื่อมาชิมไวน์เท่านั้นเลยยเข้าไปในตัวเมืองแปปเดียว ซึ่งไวน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกก็คือ Brunello di Montalcino แพรอยากมา Wine Tasting Tour ก็เลยเลือกไร่ไวน์และโรงบ่มเองจากความไม่รู้เรื่องไวน์เท่าไร่ และความสะดวกตามแพลน ที่แพรเลือกก็คือ Ciacci Piccolomini D'Aragona 🍷 ที่เลือกก็รู้สึกไม่ผิดหวังเลย เป็น private tour (จองตรงกับที่นี้ส่งอีเมลล์ไป) อธิบายระเอียด ได้เห็นทุกอย่างจริงๆ ตั้งแต่อยู่ในโร่งบ่มไปถึงวิธีการแพ็คส่งออก ถือว่าว้าวมากๆ
📍จอดที่ไร่ไวน์และข้างทาง
Ciacci Piccolomini D'Aragona
🚕Siena
เมืองขนาดกลาง เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ จริงๆ แนะนำว่าให้มาไวหน่อยตอนนั้นแพรไปถึงก็เริ่มมืดแล้วก็ได้อีกฟีล👻 เมืองมีอะไรให้ explore เยอะมากๆ ร้านค้าค่อนข้างเยอะ ที่ต้องไปแวะเลยคือ
📍จอดรถข้างทาง
- Piazza del Campo จตุรัสของเมืองที่มีรูปร่างคล้ายๆ ครึ่งวงกลม ด้านหน้าที่เห็นจะเป็น Palazzo Pubblico, Torre del Mangia ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวได้ แต่แพรไม่ได้ขึ้นไปถึงก็ปิดแล้ว;-;
Piazza del Campo
- Duomo di Siena เป็นวิหารที่ถูกตกแต่งด้วยหินอ่อนขาวดำเขียวสลับกันทั้งภายในและภายนอก แต่เฉพาะด้านหน้าเราจะเห็นว่าได้มีการนำสีชมพูแก่เกือบแดงเข้ามาตกแต่งด้วย
Duomo di Siena
- La Taverna del Capitano ถึงเวลาชิมของดังอาหารพื้นเมืองที่นี้ก็คือ Pici เป็นอาหารประเภทพาสต้า เป็นลักษณะเส้นยาวๆ ที่ทำจากแป้งหนืดๆ และไม่ได้ใส่ไข่เหมือนเส้นพาสต้าทั่วไป อร่อยกรุบ🍴
La Taverna del Capitano
จบทริปคืนรถค่าา🫶🏻🚘 ทุกอย่างปลอดภัยดี
แนะนำาสำหรับคนมีเวลาอาจจะค้างที่นี้สัก 1 คืนแล้วเลยไป ที่ Cascate del Mulino-Hot Spring แพรอยากไปมาก แต่เวลาไม่พอ;-;
Note: ไปมาช่วงต้น May’23
โฆษณา