12 มิ.ย. เวลา 07:11 • อาหาร
ตลาดราชวัตร

ราชวัตร ไปนอนเล่นกลางดงร้านอาหารสักคืน

🌺 อ่านรีวิวยาวๆ ได้ที่ pantip.com ได้เนื้อหา สาระ รูปภาพสวยๆ แบบเต็มๆ 🌺
ย่านราชวัตรให้บรรยากาศเหมือนยุค 80 ร้านรวงหน้าตาเก่าๆแบบที่ไม่ค่อยเห็นในกรุงเทพสมัยนี้ยังเห็นได้ที่นี่ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของราชวัตรคือ “ของกิน” ร้านอาหารย่านนี้เยอะมากและหลายร้านเป็นร้านระดับตำนาน
ร้านแรก "เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทานราชวัตร" เจ้าเก่าสะพานเหล็ก ตอนนี้อยู่ราชวัตร ร้านอยู่ริมถนนถระราม5 ถ้าเดินหันหน้าไปทางแยกราชวัตรก็เลี้ยวซ้ายไปนิดเดียว
ร้านต่อมา "ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร" ร้านนี้เคยทานเมื่อนานมาแล้วและติดใจตรงไก่ที่เปื่อยนุ่ม หลังจากไม่ได้ทานมานานก็กลับไปทานอีกที
ร้านนี้ชื่อ “วิโรจน์ โภชนา” หาไม่ยากเพราะอยู่ริมถนนตรงข้ามตลาดราชวัตรเลย ร้านนี้เปิดมากว่า 60 ปีแล้วสมัยก่อนเรียกกันว่า ร้าน”ผักบุ้งไต่ราว” จากผักบุ้งบนราวหน้าร้านนั่นแหละ
"โจ๊กบุญรวม" ร้านอยู่ริมถนนหาง่าย ป้ายร้านบุญรวมสโตร์ตัวใหญ่เห็นชัด โจ๊กเป็นโจ๊กเตาถ่านดูจากเตาแล้วน่าจะผ่านศึกมานาน หม้อโจ๊กใบเล็กตั้งอยู่บนเตา คุณป้าค่อยๆทำโจ๊กทีละชามทีละถุง ที่ร้านมีโต๊ะให้นั่งไม่มากส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะซื้อกลับมากกว่า
ทานโจ๊กเสร็จ ก็เดินไปตลาดราชวัตร ในตลาดมีร้านขนมชื่อดังอยู่ร้านหนึ่งชื่อร้าน “ป้ากรี” มีขนมให้เลือกหลายอย่าง ขนมยอดนิยมน คือ ขนมปลากริมไข่เต่า
ร้านต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ราชวัตรแต่จะกระเถิบไปแถวนถนนพระราม6 เริ่มที่ร้านแรก “ข้าวต้มอนันต์” เป็นร้านเก่าแก่ คลองประปาสามเสนกว่า 40 ปี
“บ้านดอกแล้ว” เป็นบ้านเก่าอายุร้อยปีที่กลายเป็นร้านน้ำข้าวหมักแบบคราฟท์...เรียกยากร้าน “คราฟท์เบียร์” นั่นแหละ เป้นร้านคราฟเบียร์ที่ทำอาหารเหนือได้นิดหน่อย
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา