12 มิ.ย. เวลา 12:03 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น วิวาทะชาวเน็ตเกาหลีใต้

เมื่อชาวเน็ตเกาหลีใต้วิจารณ์ลิซ่ารสนิยมต่ำ
เพราะมาจากประเทศที่เต็มไปด้วยเพศที่สามและการขายบริการ
..
เริ่มเรื่อง
1. ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมามีชาวเน็ตเกาหลีใต้คนหนึ่งโพสต์ข้อความลงในบัญชี X ส่วนตัว .. ต่อไปผมจะเรียกเธอว่า J นะครับ
2. ที่มาที่ไปและความหมายโดยสรุปของข้อความคือ ก่อนหน้านี้ J ถูกชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งขุดรูปภาพไปโพสต์ลงโซเชียล เพราะมีปัญหากันเกี่ยวกับการแสดงความเห็นวิจารณ์ศิลปิน K-Pop เกี่ยวกับเรื่องของรูปร่างหรือการโชว์เรือนร่าง (ศิลปินหญิง)
3. หลังจากที่ J ถูกทำแบบนี้ J ก็ออกมาตอบโต้ว่า ตัวเธอไม่รู้สึกอะไรเลยที่ถูกเอาภาพไปโพสต์ เพราะภาพเหล่านั้นเป็นภาพที่ตัวเธอโพสต์ลงโซเชียลด้วยตัวเอง
4. J จึงย้อนถามเชิงวิจารณ์กลุ่มชาวเน็ตที่มีปัญหาด้วยทำนองว่า ทำไมต้องโมโหขนาดนี้ ในเมื่อศิลปินสาวเหล่านั้นเลือกที่จะเปิดเผยเรือนร่างเอง และเธอ็แค่วิจารณ์มันตามที่คิดเท่านั้น
โยงลิซ่า
5. เดิมทีโพสต์ของ J ไม่มีการเปิดเผยว่าเธอพูดถึงศิลปินคนไหน และไม่มีชื่อของลิซ่าออกมาเลยสักนิด แต่หลังจากที่โพสต์เริ่มได้รับความสนใจไม่นาน
6. มันได้มีชาวเน็ตเกาหลีใต้คนหนึ่งโพสต์ภาพของลิซ่าขณะใส่ชุดในโชว์ที่ crazy horse ลงไปใต้โพสต์นั้นพร้อมกับใส่ข้อความทำนองว่า ไม่ชอบที่ลิซ่าใส่ชุดแบบนี้เลยมันดูเหมือนพวกคาบาเร่โชว์
7. แต่พอถูกจี้ถามหาผลเหตุที่ไม่ชอบไปเรื่อย ๆ บวกกับมีคนเอาภาพของศิลปินเกาหลีใต้ที่ใส่ชุดคล้ายลิซ่ามาลงบ้าง ชาวเน็ตคนนี้ก็เผยออกมาว่า กับศิลปินเกาหลีใต้คนอื่นตนไม่มีปัญหาเลย แต่พอลิซ่าใส่ตนกลับรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเฉย ๆ
1
ลิซ่าในโชว์ที่ crazy horse
วิวาทะ
8. หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเกาหลีใต้อีกคนที่ใช้ชื่อบัญชี X ว่า @LhbT8y เข้ามาวิจารณ์ลิซ่าอย่างเสีย ๆ หาย ๆ และนอกจากจะวิจารณ์ลิซ่าแล้วชาวเน็ตคนนั้นยังวิจารณ์ยาวมาถึงประเทศไทยอีกด้วย
9. ชาวเน็ตคนนี้วิจารณ์ว่า ไม่แปลกใจอะไรที่ลิซ่าจะชอบใส่ชุดนี้ (ชุดวันงานที่ Crazy Horse) เพราะชุดนี้เป็นชุดที่พวกเกย์ในประเทศไทยชอบใส่เอาไว้เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปขายบริการ
10. นอกจากนั้นชาวเน็ตคนนี้ยังกล่าวอีกว่า ลิซ่าเติบโตมาในประเทศขายบริการอย่างประเทศไทย ทำให้เธอไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยว่าสิ่งนี้มันเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมและไม่สมควรทำ (แต่งชุดในงาน Crazy Horse)
ไทยเดือด
11. สิ่งที่ตามมาคือชาวเน็ตไทยมากมายที่พากันขนคณะทัวร์ไปตอบโต้กับชาวเน็ตคนนี้อย่างเผ็ดร้อน หลายคนสวนกลับไปว่า คนเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ประเสริฐไปกว่าคนไทยเท่าไหร่หรอก ผู้ชายเกาหลีใต้หลายคนก็ยังยึดติดกับชายเป็นใหญ่จนทำตัวแย่ ๆ ก็ถมเถไป
1
12. ปากบอกเป็นประเทศเสรีแต่ยังกีดกัน LGBTQ จนทำให้เหล่า LGBTQ ชาวเกาหลีใต้ต้องเดินทางมาถึงไทยและปลดปล่อยกันอย่างบ้าคลั่ง (พร้อมแนบคลิปชายเกาหลีใต้สองคนกำลังทำอะไรลับ ๆ ล่อ ๆ ในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา)
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
แต่จนถึงตอนนี้การโต้เถียงก็ยังไม่มีทีท่าจะจบลงนะ
ชาวเน็ตทั้งสองฝั่งต่างโต้แย้งกันไปมาอย่างดุเดือด
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายจะจบอย่างไร
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา