12 มิ.ย. เวลา 12:39 • อาหาร

HonAji Ramen

ราเมนภาคต่อ ช่วงนี้อาจถี่นิดหนึ่ง อย่าเพิ่งเบื่อกันน่ะ จากภาคที่แล้วอยากทานชาโบเตนมาก แต่สรุปไม่มีสำหรับที่นี่ ก้อเลยไปจบที่ HonAji Ramen แทน ผ่านหลายครั้งล่ะ แต่ช่วงเย้นๆคนเบาบาง แต่ถ้าเที่ยงก้อหนาแน่นอยู่ ราคาก้อเบาๆแนวเดียวกะฮะจิบัง แต่รสชาติดีกว่า ก่อนอื่นเราไปทราบความเป้นมาของร้านนี้กันก่อน
ร้านนี้เป็นร้านราเมนชื่อดังจากเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ที่เมื่อมาเปิดสาขาในประเทศไทยแล้ว ก็ได้คัดเลือกเอาราเมนสูตรเด็ดของต้นตำรับมา 5 เมนู เพื่อให้นักกินชาวไทยได้ลิ้มลอง โดยวัตถุดิบที่นำมาทำราเมนนั้นก็เลือกใช้ของคุณภาพจากเครือเบทาโกร ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่น้ำซุปกระดูกหมู ที่เคี่ยวและปรุงมาอย่างดี ส่วนราเมนก็เป็นแบบเส้นเล็กกลมหอมนุ่ม
ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นมีความโปร่งโล่ง มองแล้วสบายตา โดยสีประจำร้านเป็นสีน้ำเงิน เพราะประเทศญี่ปุ่นมีลักษณะเป็นหมู่เกาะล้อมรอบด้วยทะเล สีน้ำเงินของร้านจึงเปรียบเสมือนสีของน้ำทะเล โดยโลโก้ร้านเป็นสัญลักษณ์ตะเกียบสีแดง ส่วนตัวเราชอบบรรยากาศน่ะ เราสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เดินผ่าน ไม่ดูทึบจนเกินไป จนน่าอึดอัด ดูมีความสดใสดี
สำหรับเรารสชาติไม่ได้ว้าว ทานได้ปกติ ไม่มัน เส้นนุ่มเล็ก จานไม่ใหญ่มาก น้ำซุปค่อนข้างเค็ม ไม่กล่มกล่อม เนื้อสัตว์ก้อจัดมาให้ถือว่าคุ้ม ไข่ครึ่งลูก ไข่แดงมะค่อยสุก ออกแนววุ้นๆ หมูชาชู 2 ชิ้น เราสั่งโซยุรามเมน ราคา 130 บาทพร้อมกับของทานเล่น ไก่ทอดซอสไข่กุ้งมาโย ซอสมันเข้มข้นดี ไก่ชิ้นใหญ่ ทานกัน 2 คนกำลังดี ไม่อิ่มเกินไป มื้อนี้หมดไปประมาณ 402 หารกันคนล่ะ 201
ก้อไม่โหดจนเกินไป สำหรับเราร้านนี้ไม่ได้แย่ แล้วก้อไม่ได้ว้าว มีความน่ากินอยู่ สำหรับเราดีกว่าฮะจิบัง และ ippudo แต่ ippudo น้ำซุปดีกว่าหน่อยในส่วนรสชาติ แล้วก้อมันกว่า ส่วนเครื่องร้านนี้ให้มาเยอะกว่าทั้ง 2 ร้าน
โซยุราเมน
ไก่ทอดซอสไข่กุ้งมาโย
โฆษณา