12 มิ.ย. เวลา 14:20 • ธุรกิจ
เราไม่ใช่เซียน แต่ในการทำธุรกิจ ของเรา มุ่งเน้น การตลาดเฉพาะกลุ่ม สร้าง Personal Branding ให้ผู้คนจดจำ เน้นบริการ ที่เสมอต้นเสมอปลาย หรือ ยิ่งดีขึ้นไปเรื่อยๆ เน้นสินค้า บริการ ให้คงคุณภาพสม่ำเสมอ ฟังความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำมา ปรับปรุงให้สอดคล้องกับ โปรดักส์ หรือ บริการของเรา ควบคุมราคา ให้เป็นกลาง ไม่สูงจนเอื้อมไม่ถึง หรือ ต่ำจนดูด้อยค่า ในฐานะ คนทำธุรกิจคนนึง วันนี้ 15 ปีแล้ว ธุรกิจยังคงไปได้ เรื่อยๆ ค่ะ :)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ สินค้า และ บริการด้วยค่ะ การอยู่ให้ถูกตลาด เป็นโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะ กลายเป็นที่ต้องการ แต่นอกเหนือจากเป็นที่ต้องการ เราต้องสร้าง ความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่งด้วยค่ะ ;)
ถ้าจุดอ่อน ของคู่แข่งคือ การบริการ เราต้องเป็นจุดแข็ง ในด้านบริการ ให้เหนือคู่แข่ง เชื่อว่า ทุกธุรกิจ ทุก สินค้ามีจุดแข็ง จุดอ่อน การทำตลาดในมุมมองเรา ทำตามความเป็นจริง ด้วยเหตุและผล ไม่ต้องซับซ้อน เหมือนการตลาดแบบทั่วไป เน้นแบบ ชัดๆ เคลียร์ๆ ผลลัพธ์เกินคาด:)
1
โฆษณา