12 มิ.ย. เวลา 17:18 • ธุรกิจ
ใจเย็นๆค่ะ ดูตัวเองดีๆก่อนว่าเบื่องานขนาดนี้เพราะอะไร ซึมเศร้าหรือเปล่า มีปัจจัยอื่นๆไหม ถ้ามีแก้ให้ตรงจุดค่ะ การย้ายงานในช่วงอารมณ์แบบนี้ ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้อาจไม่ใช่ทางออก ถ้ายังไม่ได้ลองหาและแก้ที่สาเหตุจริงๆ ทางออกอาจจะไม่ใช่การย้ายงาน หรือเปลี่ยนงานก็ได้ค่ะ แต่ถ้ามันต้องใช้วิธีนี้จริงๆ ค่อยว่ากัน... ความาสุขอยู่ที่ใจเราค่ะ ทำใจให้เป็นสุขจะได้สุขค่ะ บอกแบบนี้เพราะเคยย้ายงาน
สิ่งแวดล้อมก็ไม่ได้เหมือนเดิม ไม่เป็นในแบบที่เราคุ้นชิน หรือคาดหวัง คนก็มีหลากหลาย มีทั้งที่ชอบเราและไม่ชอบเรา ถ้าเราติดกับดักความสุขเพราะคน เพราะบริบทอื่นที่เราบังคับควบคุมไม่ได้ เราเองจะไม่มีความสุข เบื่อหน่ายท้อถอย
การลดความคาดหวังความรู้สึกของคนอื่นต่อเรา ลดความคาดหวังภาพลักษณ์ของตัวเอง รู้เป้าหมายของชีวิตชัดเจน ทำงานทำหน้าที่อย่างยอมรับบริบททั้งหลาย ทำงานอย่างเต็มความรู้ความสามารถ เรื่องคนไม่สนใจ แต่เรื่องงานอย่าได้แผ่ว ก็ทำให้อยู่ได้แบบสบายดี ไม่เดือดร้อน และยังไม่ต้องเปลี่ยนงานอีกด้วยเหตุผลเพราะเปลี่ยนแล้วจะหายเบื่อ เปลี่ยนแล้วอะไรๆจะได้ดั่งใจเรา ไม่ใช้เหตุผลนี้เปลี่ยนงานค่ะ
ตัวตนของเรา งานของเรา จะบอกความเป็นเราในทุกที่ที่เราอยู่... สอนให้เรามีอัตลักษณ์ แต่กลับต้องลดอัตตาของตัวเองลงเพื่อความสบายใจ เบาใจ ไม่หนักใจเกินไป
ประเมินอารมณ์ความรู้สึกตัวเองให้ดีค่ะ เบื่อขนาดนั้น ซึมเศร้าหรือเปล่า เป็นห่วงจุดนี้มากกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เอาใจช่วยให้ผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดีและมีความสุขนะคะ 😊... คิดว่างานบัญชีน่าจะเครียดมากจริงๆค่ะ งานละเอียด ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่งานง่ายเลยค่ะ เพราะแค่ตัวเองทำบัญชีรับ จ่ายธรรมดาๆ เงินไม่เคยครบเลยค่ะ 😅....
โฆษณา