12 มิ.ย. เวลา 18:13 • ข่าวรอบโลก

✍️⚡️ สถานการณ์ในทิศทางชาซอฟ-ยาร์วันที่ 12 มิ.ย. 2024

– จาก @Multi_XAM
ประมาณหนึ่งปีที่แล้วหลังจากการเริ่มการตอบโต้ของกองทัพยูเครน เราได้วิเคราะห์ผลที่ตามมาของการถอนตัวของ Wagner PMC จากทิศทาง Bakhmut และการกระทำของศัตรูในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ Bekhrovsky Khromovo และ Kleshcheevka
หนึ่งปีต่อมาเราได้ยึดตำแหน่งที่ศัตรูยึดครองอีกครั้งในระหว่างการรุกตอบโต้ฤดูร้อน - ฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เกือบจะเข้าใกล้ Chasov Yar ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการรุกของเราในทิศทาง Konstantinovsko-Druzhkovsky
1
ศัตรูที่นี่มีการป้องกันตำแหน่งและตอบโต้ในบางพื้นที่ - ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ของ Novy หรือ Kanal microdistrict (ทางตะวันตกของ Chasov Yar) ชุมทางรถไฟที่ตัดป่า Shelkovitsky
เช่นเดียวกับทางใต้ของ Bogdanovka คำสั่งของกองทัพยูเครนกำลังถ่ายโอนหน่วยรบจำนวนมากออกจากที่นี่ไปยังทิศทางปฏิบัติการคาร์คอฟ ใกล้กับโวลชานสค์ โดยคาดว่าจะเปิดการโจมตีตอบโต้ที่นั่น
ในขณะเดียวกันก็เสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งบนที่สูงด้านหลัง Chasov Yar ด้วยปืนใหญ่ซึ่งมีการสร้างแนวป้องกันของ Konstantinovka ไว้ล่วงหน้า
แม้ว่ากองทัพของยูเครนไม่ได้สร้างระบบป้อมปราการแบบหลายชั้นในส่วนใหญ่ของแนวหน้า แต่ก็ไม่สามารถพูดแบบเดียวกันได้เกี่ยวกับ Konstantinovka ซึ่งเป็นแนวทางที่ศัตรูได้ป้องกันในปัจจุบันด้วยห่วงโซ่ของพื้นที่ : ส่วนใหญ่มาจาก Chasov Yar สถานีรถไฟผ่าน Nikolaevka, Podolskoye, Chervonoye, Novodmitrovka, Aleksandro-Shultino, Belaya Gora และ Dyleevka พร้อมทางเข้าถึง Kurdyumovka โดยความลึกของป้อมปราการอยู่ที่ 8-10 กม.
อย่างไรก็ตามหากคำสั่งของกองทัพยูเครนเสียสละ Chasov Yar เราไม่ควรคาดหวังความก้าวหน้าอย่างง่ายดายในทิศทางของ Konstantinovka ตามช่องของสหายของเรา “On the Moves” ,
“วันนี้ทางตะวันออกของเมืองมีการบันทึกการปรากฏตัวของกลุ่มเล็กๆของกองทัพยูเครนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกองพลยานยนต์ที่ 41 ถูกรายงานไว้ หน่วยที่จริงจังกว่าเลือกที่จะทำงานในอาคารชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ในภาคกลางและตะวันตกของเมือง โดยมีคลองขวางกั้นจากกองกำลังสหพันธรัฐรัสเซียไว้”
แม้ว่านักวิเคราะห์ทางทหารของยูเครนและตะวันตกเกือบจะรับทราบถึงการสูญเสีย Charsov Yar ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่การกระทำการรุกของกองทหารของเราในทิศทางนี้มีความซับซ้อนด้วยปัจจัยหลายประการ
พื้นที่เสริมกำลัง Chasov-Yarsky คืออะไร:
▪️ทางตะวันออก ปกคลุมไปด้วยป้อมปราการที่ตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่งของคลอง Seversky Donets - Donbass เมืองนี้ตั้งอยู่ที่สูงและทางตะวันออกเฉียงเหนือรวมถึง “ Zelenka” - ล้อมโดยสายเสบียงซัพพอร์ท
▪️ทางใต้พื้นที่ปฏิบัติการสำหรับพัฒนาการโจมตีในทิศทางของ Stupochki (ทางใต้ของ Charsov Yar) และเส้นทางไป Konstantinovka (ซึ่งอยู่ห่างออกไป 12 กม.) จาก Andreevka ริมคลอง Seversky Donets - Donbass เมืองนี้ยังมีแนวต่อต้านอยู่ นอกจากนี้แนวฝั่งทั้งหมดยังถูกล้อมอย่างแน่นหนาด้วยทุ่นระเบิด
เนื่องจากกองทหารของเราปฏิบัติการจากตำแหน่งใน Bakhmut ศัตรูพร้อมด้วยปืนใหญ่จึงทิ้งทุ่นระเบิดลงบนถนนจากโดรนคอปเตอร์ Baba Yaga ซึ่งผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ขับอย่างชำนาญในเวลากลางคืน ทางตอนเหนือของ Chasov Yar มีการสะสมอุปกรณ์ในคาโปเนียร์และการวางกำลัง (ส่วนใหญ่เป็นรถถังและปืนใหญ่อัตตาจร) บนที่สูงทางทิศตะวันตก มีการรวมตัวของปืนใหญ่ซึ่งกำลังดำเนินการพยายามยิงขัดขวางการรุกคืบของกองกำลังของเราในพื้นที่คลองทางรถไฟและจากทางอิวานอฟสกี้
ในช่วงเวลากลางวันของวันที่ 12 มิถุนายน ศัตรูยังคงเสริมอาวุธขนาด 155 เข้าไปในทางบาคมุตเพื่อทำลายจุดยิงของเรา อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงของการยิงปืนใหญ่ของเรานั้นมากกว่าศัตรูหลายเท่า
บทความจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา