12 มิ.ย. เวลา 23:26 • ปรัชญา
คนสมัยนี้ถูกระบบทุน
ครอบงำให้ไหลไปตามกิเลส
ถูกอำนาจวัตถุครอบงำ
ต้องมีสติให้มากในการใช้ชีวิต
เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของใคร
บางครั้งเราคิดว่าเราพอแล้ว
แต่ระบบทุนก็บอกให้เราพอไม่ได้
ต้องมีสิ่งนั้นสิ่งนี้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
ให้เราพอกพูนกิเลสให้หนาขึ้นไปอีก
ทั้งที่เราเกิดมาเพื่อขัดเกลาเพื่อจะ
หลุดพ้นแต่ก็ถูกสมมุติมายาหลอกเข้าจนได้
โฆษณา