13 มิ.ย. เวลา 02:45 • ความคิดเห็น
หลายคนชอบบอกว่า พ่อแม่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด หลายคนบอกว่าไม่ได้ขอมาเกิด เขาทำให้เกิดขึ้นมาเอง....
ไม่ได้ขอมาเกิด จริงเหรอ ก่อนเกิดจำได้ไหมว่าตัวเองหาที่เกิดอยู่หรือเปล่า มาจากไหนก่อนมาเกิดตรงนี้ มาจากที่ที่ทรมานกว่านี้มีแต่ไฟหรือเปล่า หรือมาจากที่ที่สุข สงบสบายกว่าที่ตรงนี้ จำได้ไหมว่าตัวเองมาจากไหน แล้วเลือกไปเกิดกับเศรษฐีบ้านติดกันได้ไหม ทำไมไม่ได้ล่ะ ทำไมจะต้องบ้านนี้ พ่อนี้ แม่นี้ แล้วพ่อแม่อยากได้ลูกแบบไหน จิตใจแบบไหน นิสัยแบบไหน เขาเลือกคุณสมบัติของลูกได้ไหม
ต่างคนต่างเลือกไม่ได้นะ แต่ต่างคนต้องมีแรงดึงดูดกันให้มาเจอกันนะ แล้วใครสร้างแรงดึงดูดนั้น
.. คนอื่นเหรอ ป้าข้างบ้านเหรอ หรือตัวเรา และตัวเขาคู่กรณีเป็นคนสร้างแรงนี้ขึ้นมาเองให้มันตรงกัน จึงต้องรับแรงนี้กันเอง ทั้งคู่ .. ...
เรื่องเกิดไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มีพ่อมีแม่อยากให้เกิด มีไข่ มีเสปิร์ม มีหมอผสมให้ จับผสมเลย เอาแบบจะ จะ หมอเอาเข้าแลปผสมให้กับมือ ยังไม่เกิดเยอะแยะ อะไรแน่ทำให้เกิด
ในฐานะคนที่เห็นเด็กเกิดมาเยอะมากๆ รับเด็กเกิดจากท้องแม่แบบสดๆกับมือมาหลายร้อยคน.....​เพราะเป็นหมอเด็กจึงได้ทำภาระกิจนี้ จึงได้เห็นคนเกิด
ขอยืนยันว่า ทุกคนที่เกิดไม่ว่าจะพ่อแม่อยากให้เกิดหรือไม่อยากให้เกิด ตั้งใจหรือหลุดมาเอง เมื่อเกิดแล้ว ไม่มีเด็กแรกเกิดคนไหนอยากตายสักคนค่ะ
เด็กทุกคนรักชีวิต ร้องไห้เพื่อเรียกร้องให้คนมาดูแลตั้งแต่หลุดออกมาจากท้องแม่ทุกคน ไม่มีใครออกมาพร้อมกับบอกว่าอยากตาย หรือไม่อยากเกิด กลไลป้องกันการตายของร่างนี้ถูกออกแบบมาอย่างดีที่สุด จิตใจนี้ล้วนกลัวตาย ร่างกายนี้กลัวตาย จิตนี้อยากเกิดมีร่างให้ครอบครองที่สุด
เพราะแสวงหาการเกิด จึงได้เกิดสมใจอยาก ได้เกิดที่ไหน กับใคร อีกเรื่อง แล้ววแต่งบหรือต้นทุนการมาเกิดของตัวเองที่ทำมา ไม่เท่ากัน ทำสะสมเองทั้งนั้น ไม่มีใครทำให้ใคร ทำแทนกันได้ ทำอย่างไรไว้ก็ได้มาแบบนั้น พอเกิดมาแล้วเวลาเอาตัวเองไปเทียบคนอื่นก็จะเห็นความแตกต่าง ไม่มีใครเหมือนใคร เพราะต่างคนต่างทำมา ต่างคนต่างมา .....​
1
เด็กที่ร้องคือเด็กที่บอกทุกคนว่าเขามีชีวิตอยู่และต้องการให้คนมาดูแล
ถ้าเด็กที่ไม่ร้อง คือเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อให้เขารอด เพื่อให้มีชีวิตต่อไป หมอไม่มีสิทธิ์คิดหรือตัดสินว่าเด็กไม่ร้อง เด็กไม่หายใจเพราะอยากตาย อย่าช่วยเลย ปล่อยตายเถอะ... ยุคก่อนช่วยไม่ได้ก็ต้องปล่อย ยุคนี้ความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์มีก็ต้องช่วยเต็มกำลัง รอดไม่รอดคืออีกเรื่อง ชีวิตเป็นของมีค่า... จึงต้องรักษาชีวิต และอยากให้ได้คุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไข้ด้วย....
แต่ใครบังคับควบคุมอะไรๆได้ทั้งหมดบ้าง
หมอช่วยตรงนั้น ไม่เคยมีเด็กคนไหนเกิดออกมาแล้วบอกหมอว่า อย่าช่วยชีวิตฉันเลยนะ พ่อแม่ไม่ได้อยากให้ฉันเกิด ยิ่งเขาไม่อยากให้เกิด ตัวเองนั่นแหละดันมาเกิดกับเขา ใครหาที่เกิด กับใคร อะไรกำหนด ....
มีแต่เมื่อเกิดมาแล้ว ช่วยแล้ว ต่างก็ตะกายเพื่อที่จะมีชีวิตต่อทุกคน ยกเว้ยคนที่เกินวิสัย ช่วยไม่ได้จริงๆ ก็ต้องปล่อยค่ะ หมอไม่มีสิทธิ์ฝืนธรรมชาติ
อย่าโทษใครว่าเขาทำเราเกิด ทำแล้วไม่เกิดก็เยอะแยะ ท้องยาก ตั้งใจทำ ทำยังไงก็ไม่ท้อง เปลี่ยนเมียปุ๊บ เมียน้อยมา ท้องเลย บางทีท้องพร้อมกันทั้งเมียหลวง เมียน้อย...บันเทิงเลยทีนี้.....
1
การเกิดคืออะไร ปัจจัยอะไรบ้างถึงได้เกิด แล้วเกิดมาเพื่ออะไร เป็นเรื่องที่มนุษย์ต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ด้วยตัวเอง..
ชีวิตมีค่า พ่อแม่ให้สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตมาให้ ใช้ให้เป็น
ไม่ได้บอกว่าพ่อแม่ ดีประเสริฐทุกคน บางคนเลวเกินคนจริงๆ ทำร้ายลูกยิ่งกว่าสัตว์ก็มีอยู่ รังแก เบียดเบียน เอาเปรียบ ทำร้าย แบบนี้ก็มี มีคุณแค่ให้เกิด ที่เหลือทำตัวแบบไม่ใช่คน สัตว์ยังไม่ทำกับลูกแบบนั้น พ่อแม่ที่ทำตัวต่ำกว่าเดรัจฉานก็มีให้ได้เห็น ได้เศร้าใจ ....
แล้วพ่อแม่เรา แบบนั้นไหม ชีวิตนับจากวันแรกอยู่มาได้เพราะใคร ชีวิตเมื่อได้มาแล้ว ต้องใช้ให้ดีที่สุดค่ะ เข้มแข็งและเยียวยาตัวเองให้ได้
เราเกิดเพราะความไม่รู้ ไม่รู้เรา ไม่รู้เขา ไม่รู้ความจริง ไม่รู้ที่มาที่ไปของอะไรทั้งนั้น เราจึงได้เกิด
2
เราเลือกเกิดได้ ด้วยการสร้างปัจจุบันที่ดี
และเราก็อยู่เหนือการเกิด หลุดพ้นการเกิดได้ด้วยตัวเราเองเหมือนกันค่ะ จะไม่อยากเกิดจริงๆหรือเปล่าล่ะ เรื่องนี้มีแต่คนจริงเขาทำกัน....
3
โฆษณา