13 มิ.ย. เวลา 07:09 • นิยาย เรื่องสั้น

“เราต่างก็มีความภาคภูมิใจที่แตกต่างกัน”

"เรามีความภาคภูมิใจที่แตกต่างกัน
พึงระวังและระลึกตัวเองไว้เสมอว่า
อย่าได้หยามเหยียดและด้อยค่า
ความภาคภูมิใจของคนอื่นเลย"
...
หลายวันมานี้ เห็นหลากหลายการแข่งขันทางการศึกษา
ที่แต่ละกระทรวง, กรม, หน่วยงาน จัดขึ้น
เพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน
...
คนชนะ คนแพ้ และผู้ฝึกสอน ก็ภาคภูมิใจแตกต่างกัน
...
บ้างภูมิใจที่ ชนะ
บ้างภูมิใจที่ ได้เข้าร่วม
บ้างภูมิใจที่ ได้มีโอกาสได้แสดงความเก่งกาจ
...
...
เรามีความภาคภูมิใจที่แตกต่างกันจริง ๆ
แม้แต่ตัวเราเอง ก็แตกต่าง
เราก็มีความภาคภูมิใจที่แตกต่าง จาก คนอื่นเช่นกัน
...
โฆษณา