14 มิ.ย. เวลา 05:00 • ธุรกิจ

ซาบีน่า และ อินทรี ฉลองเดือนสิ่งแวดล้อมโลก สานต่อ New Life BRA CYCLE ปีที่ 4

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ประกาศเดินหน้าสานต่อโครงการ New Life BRA CYCLE เป็นปีที่ 4 “โละบราเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด” เพื่อสนับสนุนการลดปริมาณขยะและเปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้วให้เกิดประโยชน์ใหม่
โดยรับบริจาคชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพ รวมถึงชุดชั้นในที่ไม่ใช้แล้ว โละได้ทั้งชุดชั้นใน กางเกงใน บ๊อกเซอร์ เสื้อกล้าม เสื้อทับ ชุดว่ายน้ำ ไม่จำกัดแบรนด์ ไม่จำกัดสภาพ ไม่จำกัดเพศ รวบรวมส่งไปยังโรงงานรีไซเคิลเฉพาะทาง ของบริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด ที่จะทำการแยกและแปลงชุดชั้นในเก่าให้กลายเป็นพลังงานความร้อน
โดยกระบวนการนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานจากการใช้ถ่านหินและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ปัจจุบันตลอด 4 ปี เรารวบรวมชุดชั้นในไปแล้วกว่า 33.52 ตัน หรือเทียบเท่ากับกำจัดชุดชั้นในไปแล้วกว่า 478,665 ตัว
เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก วันที่ 5 มิถุนายน นี้ เพื่อให้บุคคลทั่วไปได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับขั้นตอนการนำชุดชั้นในเก่าเปลี่ยนเป็นพลังงานสะอาด ซาบีน่าจึงจัดทำวิดีโอเพื่อนำเสนอ ภายใต้แนวคิด “ตามติดชีวิตบรา 1 ตัว”
ที่บอกเล่าถึงชีวิตของชุดชั้นตัวนี้ ตั้งแต่การรับบริจาค ณ กล่องรับบริจาค จนถึงกระบวนการทำลายอย่างถูกวิธี ณ โรงงานอินทรี จังหวัดสระบุรี วีดีโอตัวนี้ได้นำเสนอเบื้องหลังการทำงานให้บุคคลทั่วไปสามารถเห็นการดำเนินงานที่เกิดขึ้นจริง
โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมพันธมิตรหลัก บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด อาสารับช่วงกำจัดชุดชั้นในเหล่านี้ โดยนำเข้าสู่กระบวนการทำลายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เผาทำลายด้วยวิธี “เผาร่วม” ในเตาปูนซีเมนต์
เพื่อแปลงเปลี่ยนป็นพลังงานทดแทนหรือพลังงานเชื้อเพลิง ทดแทนการใช้ถ่านหิน เกิดการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน (RESOURCE CIRCULATION) โดยการเผาทำลายด้วยวิธีนี้ จะไม่มีกากหรือขี้เถ้าหลงเหลือไปสู่หลุมฝังกลบ ไม่ก่อให้เกิด PM.25 และช่วยลดภาวะโลกร้อน
จากกระแสตอบรับของผู้บริโภคที่ร่วมนำชุดชั้นในมาโละกับซาบีน่า ในปี 2566 เรารวบรวมชุดชั้นในได้กว่า 14.66 ตัน หรือเทียบเท่ากับชุดชั้นใน 209,344 ตัว และในปี 2567 นี้ SABINA ตั้งเป้ารวบรวมชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพ 16 ตัน หรือ 228,480 ตัวในปีนี้ จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ 15,702 Kg. และยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการทดแทนการใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงในเตาเผา 26,200 kgCO2eq
นอกจากการรับโละชุดชั้นในเสื่อมสภาพแล้ว ซาบีน่ายังคงมอบสิ่งดีดีคืนให้แก่สังคม ด้วยการมอบชุดชั้นในใหม่ให้กับผู้ที่ขาดแคลนผ่านมูลนิธิหรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสุภาพสตรีทุกช่วงอายุ ที่ขาดแคลนชุดชั้นในซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้ได้มีโอกาสได้ใช้สินค้าของแบรนด์ โดยโครงการได้ทำการส่งมอบแล้วกว่า 6,542 ชิ้น
ซาบีน่าขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นด้วยการเรียนรู้และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนชุดชั้นในเก่าให้กลายเป็นพลังงานสะอาดในวันสิ่งแวดล้อมโลกนี้ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมโละได้ที่ ซาบีน่าช็อป รวมถึงเคาน์เตอร์ซาบีน่า
ทั่วประเทศ หรือส่งกลับมาที่บริษัทฯ โดยตรง
โปรดระบุชุดชั้นในทำลายกับโครงการ New Life BRA CYCLE ส่งถึง : บริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีสท์ จำกัด (โรงงานพุทธมณฑลสาย5) เลขที่ 30 ถนนพุทธมณฑลสาย5 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210 จัดส่งได้ตลอดทั้งปี หน่วยงานและบริษัท ที่สนใจร่วมติดตั้งกล่องรับบริจาค หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ https://www.sabina.co.th/NewLifeBraCycle/
หรืออีเมล CSR@sabina.co.th โทร . 02-422-9400
ติดตามช่องทางการสื่อสารต่างๆของซาบีน่า
Line@: @sabinathailand
โฆษณา