13 มิ.ย. เวลา 10:31 • กีฬา
เขาพัฒนามาก่อนครับ ดังนั้นสิ่งที่เอื้ออำนวยเขาจะปูทางไว้ก่อนเสมอโดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆซึ่งเป็นที่มาของการสนับสนุนแบบมโหฬาร ยิ่งเป็นประเทศที่มีลีกดังๆแล้วล่ะก็มันคือเงินไหลเข้าประเทศยังไงยังงั้นเลยล่ะครับ เพราะไม่ว่าบริษัทไหนๆก็อยากเป็นสปอนเซอร์อยากไปทำตลาดผ่านความนิยมลักษณะนี้
เรื่องร่างกาย ความทนทาน ยิ่งตัวใหญ่กระดูกเยอะ สิ่งที่ตามมาคือความว่องไวจะลดลง ดังนั้นเวลาทำทีม เราจึงมักจะเห็นตำแหน่งสำคัญๆไม่ได้จัดไว้สำหรับคนตัวใหญ่ๆหรือสูงลิบลิ่วซึ่งอาจจะได้ผลดีกับบาสเกตบอลหรือรักบี้มากกว่า?
ส่วนชาวสีผิว โครงสร้างของร่างกายเขากับภูมิประเทศที่เขาอยู่นี่คงเห็นกันชัดๆแล้วว่าอยู่ได้นี่ต้องทรหดอดทนต่อดินฟ้าอากาศและธรรมชาติกันมากๆ ดังนั้นการปรับตัวเมื่อเจออะไรที่สบายกว่ามันย่อมสร้างความคล่องตัวและความอึดได้มากกว่าชาติอื่นๆที่ทนร้อนทนหนาวกันลำบาก
อย่างไรก็ตาม ลีกในเอเชีย เดี๋ยวนี้ก็ถือว่าพัฒนามากขึ้นน่ะแหละครับ เหตุผลนั้นก็มาจากเรื่องเงินๆทองๆอีกเช่นกันเพราะโครงสร้างก็จะคล้ายๆการสะสมทุนแบบลีกในยุโรปที่มีมาก่อน แต่ปัญหาอีกเรื่องก็คือการซื้อตัวที่นิยมมากกว่าแต่ก่อนซึ่งถ้าทุนมีมากพอและพัฒนาอย่างต่อเนื่องโอกาสก็น่าจะพัฒนาได้มากกว่าเดิมแต่ทางยุโรปเขาก็คงไม่ใช่ว่าไม่ทำอะไรเลยให้ตามทันกันง่ายๆ?
โฆษณา