14 มิ.ย. เวลา 03:41 • ความคิดเห็น
การอดทน มันต้องอดทนอย่างฉลาดด้วยค่ะ
ไม่ใช่อดทน แล้วยอมให้คนอื่นเอาเปรียบโขกสับ
การอดทนจะมีประโยชน์สำหรับเรา เมื่อการอดทนนั้น ทำให้เราชนะโดยไม่ต้องต่อสู้ ไม่ใช่ชนะตอนนั้น แต่ชีวิตถูกจองจำไร้อิสระ อนาคตดับสิ้น
ยกตัวอย่าง การทำงานในระดับที่ทำงานเล่นการเมืองเยอะๆ เราทำงานดีครบทุกอย่าง แต่โดนคนใช้อำนาจไล่บี้ให้เราตอบคำถามงี่เง่า เราก็เห็นว่าคนในที่ประชุมมีแต่กลุ่มที่มีวิจารณญาน เราเลยนั่งเฉย ไม่ตอบ ไม่อธิบาย สุดท้ายคนคนนั้นก็ต้องหยุดไล่บี้ เพื่อให้การประชุมเดินหน้า เราไม่ต้องเกรงว่าใครจะมองเราว่าไม่รู้เลยตอบไม่ได้ แต่พวกเขาจะรู้ว่าที่เราไม่ตอบเพราะอะไร ...นี่คือการอดทนที่ให้ผลบวกกับเรา
โฆษณา