15 มิ.ย. เวลา 05:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เปิดชื่อ 7 บริษัท เข้ารอบประมูลข้าว 10 ปี เคาะวันประมูล 17 มิ.ย. 2567

เปิดชื่อ 7 บริษัท เข้ารอบประมูลข้าว 10 ปี เคาะวันประมูล 17 มิ.ย. 2567 ภูมิธรรม เชื่อ ได้ราคาที่สูงกว่าเดิมแน่นอน ย้ำคุณภาพดี ไม่เช่นนั้นไม่มีบริษัทเข้าประมูล
ประกาศองค์การคลังสินค้า เรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐ เป็นการทั่วไป ครั้งที่ 1/2567 โดยกำหนดให้ผู้ที่สนใจเสนอซื้อข้าวสารในสต๊อกของรัฐยื่นซองเอกสารคุณสมบัติไปแล้วนั้น ปรากฎว่ามีบริษัทผ่านเข้าประมูล 7 ราย ส่วนบริษัทที่ไม่ผ่านคัดเลือก 1 ราย ซึ่งทั้ง 7 บริษัท ที่ผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติ ประกอบด้วย
ภูมิธรรม เชื่อ ข้าว 10 ปี ได้ราคาที่สูงกว่าเดิมแน่นอน
1.บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด จังหวัด กำแพงเพชร
2.บริษัท ธนสรร ไรซ์ จำกัด จังหวัดชัยนาท
3.บริษัท อุบลไบโอเกษตร จำกัด จ.อุบลราชธานี
4.บริษัท เอส.เอส.เอ็ม.อาร์.การเกษตร จำกัด จ.นครสวรรค์
5.บริษัท ทรัพย์แสงทองไรซ์ จำกัด จ.สุพรรณบุรี
6.บริษัท สหธัญ จำกัด จ.นครปฐม
7.บริษัท บี เอ็น เค การเกษตร 2024 จำกัด จ.นครสวรรค์
ส่วนอีก 1 บริษัทที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ คือ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) จ.อุบลราชธานี เนื่องจากขาดสำเนาหนังสืออนุญาตให้ประกอบการค้าข้าว ตาม พ.ร.บ.ค้าข้าว พ.ศ.2489 ที่ออกโดยกรมการค้าภายในด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การประมูลข้าวเก่า 10 ปี ตนเองเชื่อมั่นตั้งแต่ได้กินข้าวจานแรกแล้วซึ่งคิดว่าไม่มีปัญหา ดังนั้นก็จะเป็นโอกาสได้ประมูลซึ่งเมื่อเปิดการประมูลก็มีถึง 8 บริษัทผ่านคุณสมบัติ 7 บริษัทนั้นแสดงว่า ในระบบการทำข้าวเก่าหรือใหม่ไม่ใช่ประเด็นแล้ว
แต่ประเด็น คือ การตรวจสอบคุณภาพซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบแล้วจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะในข้อตกลงที่ได้ระบุในการเปิดประมูล ระบุว่า สามารถที่จะขอตรวจสอบได้ตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้
ส่วนราคาจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ ที่ 15 บาทต่อกิโลกรัมหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้ประมูลแต่เชื่อว่าราคาดีแน่นอนเพราะข้าวมีคุณภาพพอที่จะมีคนมาประมูลในราคาที่ดีกว่าเดิมมากๆแน่นอน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา