เที่ยวญี่ปุ่น 2024 : ไปอีกแล้วหรอญี่ปุ่นเนี่ย? / EP. 0 : Start a fire.

สวัสดีทุกท่านครับ
มีความคิดขึ้นมาแว่บนึงก่อนจะพิมพ์ ว่า
เราอาจจะมาเจอกันได้ก็ต่อเมื่อถึงวาระที่เราสามารถหยอดกระปุกและแคะกระปุกออกมาเที่ยว จริงๆ นะครับ ฮ่าๆๆ
หลังจากที่ทยอยหยอดเงิน เก็บเงินกันจนออกดอกออกเบี้ย(?)มาให้เราเพียงพอ
เราเลยสามารถไปเที่ยวกันได้ซะทีนะครับ เย้!
และแน่นอนครับ ที่หมายในครั้งนี้ ไม่มีที่อื่นใดแล้วนอกจาก "ญี่ปุ่น!!!!"
ที่ๆ ได้ไปในทริปนี้ครับ ยังไม่บอกนะว่าที่ไหน / ขอให้เป็นตามสคริปต์เรานะครับ อิอิ
หากใครสักคนได้มีโอกาสไปเที่ยวสักครั้งแล้ว จะมีหรอที่จะ "ไม่หลงรัก" ประเทศที่เป็นแหล่งมั่วสุม(?)ทั้งอาหาร, ความบันเทิง และสถานที่ที่มหัศจรรย์ได้แบบที่เดินทางไปใกล้ๆ ไม่ต้องไปไกลได้อีก(จริงๆ มีหลายที่แหละครับ นี่แค่เปรียบเปรยให้เห็นภาพเฉยๆ แหะ)
ภาพแบบนี้บางทีก็หาได้แต่ที่นี่เท่านั้นเหมือนกันนะครับ ฉะนั้นจึงชอบที่จะได้ไปอีกไม่รู้เบื่อ / ให้ทายกันเล่นๆ นะครับว่านี่ถ่ายจากที่ไหน
คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าตาลุงอายุ 3x ผู้นี้จะติดใจญี่ปุ่นได้ขนาดที่ว่ายอมไปกินอาหารดีๆ ทั้งๆ ที่แพงกว่า, ซื้อของเล่น(?)ที่แพงกว่า และก็ไปเดินชมธรรมชาติที่ ที่บ้านเราก็มีธรรมชาติให้ดูเหมือนกัน
หนึ่งในเรื่องที่เมื่อได้มาแล้วต้องทำครับ / ไม่ได้ซื้อนะครับ แต่ถ้าไม่ได้มาก็คงไม่มีบุญที่จะได้เห็นอะไรแบบนี้ด้วยตัวเองหรอกครับ จริงๆ นะ
แต่ก็ต้องยอมอย่างนึงนะครับว่า "บรรยากาศ" ของเขา บางที่ มัน "สนุก" กว่าจริงๆ นั่นแหละครับ
ทริปนี้มันเป็นเรื่องบังเอิญเล็กน้อยครับว่า หัวหน้าทัวร์ของเรานั้นสามารถกดจองตั๋วเครื่องบินในราคาที่ไม่แพงมาได้
แต่คำว่าไม่แพงนี่ก็เป็นอะไรที่ราคาสูงอยู่ดีนะครับ แต่รับได้ครับ เลยตกลงปลงใจกันไปซ้ำอีกทีจนได้ครับ แหะๆ
แต่เพราะจากครั้งแรกนั้นที่หัวหน้าทัวร์ได้เลือกเดินทางไปช่วงปลายกุมภาพันธ์-มีนาคม ซึ่งเป็นแพลนการไล่ล่าซากุระที่สุดแสนจะประทับใจและสดชื่นเมื่อได้เจอ
แต่ครั้งนี้แพลนเราเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนพฤษภาคมเลยครับ....
มันแปลกๆ นะสำหรับเราเอง เพราะไม่ค่อยได้ยินว่ามีคนไปช่วงนี้
แต่ใครจะไปรู้ล่ะเนอะ ว่าช่วงนี้แหละคนไทยไปเที่ยวเยอะชิบเลยครับ
ทริปนี้เหมือนเจอเพื่อนคนไทยเยอะกว่าทริปแรกอีกนะครับ เหอๆ
ที่นี่ก็เพื่อนๆ คนไทยเยอะเลยนะครับ รู้กันไหมครับว่าที่ไหน?
และจากการที่มารู้ทีหลังว่าที่ญี่ปุ่นกำลังเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ฤดูร้อน เลยทำให้รู้สึกได้ว่า ครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุด, สดชื่นที่สุด และสะใจที่สุดเลยครับ
แล้วเราก็ได้ไปมาเรียบร้อยแล้วนะครับ
เย้!
มาครับ...ผมจะเล่าให้ฟังว่าผมไปเจออะไรมาบ้าง
รูปนี้บรรยายความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดีครับ / ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้โดยสารเครื่องบินครับ ตื่นเต้นขนาดที่ถ่ายแล้วรูปเบลอยังงี้อะ...
พื้นที่โฆษณา
ผมและหัวหน้าทัวร์(แฟน)ได้ทำช่องยูถูบบันทึกการเดินทาง, รีวิวโรงแรม และท่องเที่ยวนู่นนี่ด้วยกันครับ
และมีเพจเฟซบุ๊คให้ได้คุยกันด้วยนะครับ เผื่อเราจะได้พูดคุย แนะนำ และสนับสนุน(?)กันได้ง่ายขึ้นนะครับ
ฝากกดเข้าเยี่ยมชม กดติดตาม พูดคุยกัน แลละเป็นกำลังใจให้กันทั้งสองช่องทางนี้ด้วยนะครับ
โฆษณา