14 มิ.ย. เวลา 12:35 • อสังหาริมทรัพย์
วัดระฆังโฆสิตาราม ง่ายๆเลย อยู่ไม่ไกลบ้าน จะไปไหว้หลวงพ่อโต แต่ไม่ได้รู้จักกับพระสงฆ์องค์ใด
เมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนทำงานใหม่ๆ เราเจอลูกค้า ที่ไม่ได้รู้จักกันเลย เป็นลูกค้าที่มาซื้อของทั่วไป แล้วลูกค้าก็ให้ คาถาชินบัญชรมา เราก็รับไว้ แล้วก็วางทิ้งไว้ ไม่ได้สนใจ แล้วเราก็เจออีก มีคนมาให้ คาถาชินบัญชรเราอีก เราก็งง แต่ก็รับไว้ แบบงงๆ มองดู ทำไมภาษายากจัง แล้วก็ไม่ใส่ใจ
จนรอบที่ 3 ก็ยังมีคนมาให้คาถาชินบัญชรเราอีก เรามีแล้ว ทำไมยังได้รับอีก คนไม่ได้รู้จักกันสักหน่อย อยู่ดีๆเดินผ่านก็แวะมาให้ เราพึ่งมาฉุดคิดรอบที่ 3 ว่าท่านเรียกเราไปเป็นลูกศิษย์หรอ ให้คนมาตามตั้ง 3 รอบ หลังจากคิดได้ เราถึงยอมเข้าวัดไปไหว้หลวงพ่อโต
พอไปไหว้ ถึงเห็นบทสวดคาถาชินบัญชรแจกฟรีอยู่ตรงนั้น ใครจะหยิบก็ได้ แต่ที่น่าแปลกใจ บ้านเรากับวัดก็ไม่ได้ใกล้ขนาดเดินผ่านแล้วมาแจกใบปลิวขนาดนั้นนะ อยู่คนละถนนเลย เราก็เลยพยายามหัดสวดคาถาชินบัญชรตั้งแต่ตอนนั้น เวลาจะทำบุญก็เลยไปทำที่วัดระฆัง ไหว้หลวงพ่อโต แล้วเราก็ไม่เคยเจอใครมาแจก บทสวดคาถาชินบัญชร อีกเลย เจอแค่ 3 ครั้งจริงๆ
แต่ถ้าเป็นวันปีใหม่ทุกปี เราจะข้ามเรือไปวัดพระแก้ว ไหว้พระแก้วมรกต ยกเว้นปีใหม่ที่ผ่านมา แถวยาวเป็นกิโล คนพม่าเยอะจนถึงว่ามาผิดประเทศ เห็นแล้วกลับเลย ไปวัดมหาธาตุแทนก็ได้
โฆษณา