14 มิ.ย. เวลา 19:16 • สุขภาพ

RESVERATROL เรสเวอราทรอล ต้านมะเร็ง

เรสเวอราทรอล: มหัศจรรย์สารประกอบจากธรรมชาติสำหรับการรักษาโรค
Resveratrol: A miraculous natural compound for
diseases treatment
เรสเวอราทรอล (Resveratrol 3, 5, 4′- trihydroxystilbene) เป็นสารโพลีฟีนอลชนิดไม่ใช่ฟลาโวนอยด์ตามธรรมชาติ เกิดขึ้นเป็นไฟโตอะเล็กซิน ผลิตโดยแหล่งพืชเช่นองุ่น บลูเบอร์รี่ พลัม และถั่วลิสง สารประกอบนี้มีบทบาทสำคัญในสุขภาพของมนุษย์และมีชื่อเสียงในด้านกิจกรรมทางชีวภาพที่หลากหลาย
เช่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและสารต่อต้านการอักเสบ ปัจจุบันนี้เนื่องจากมีอุบัติการณ์ของโรคต่างๆเพิ่มมากขึ้น เช่นมะเร็งและเบาหวาน ความพยายามที่จะค้นหาการป้องกันโรคชนิดใหม่และมีประสิทธิภาพ สารต่างๆ ได้นำไปสู่การระบุสารประกอบจากพืช เช่น เรสเวอราทรอล
นอกจากนี้ การศึกษาในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลองได้เปิดเผยถึงประสิทธิผลของ
สารเรสเวอราทรอลในโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเมตาบอลิซึม โรคอ้วน โรคจากการอักเสบโรคระบบประสาทเสื่อม และโรคที่เกี่ยวข้องกับวัย การทบทวนนี้นำเสนอภาพรวมของการศึกษาที่มีอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวกับการป้องกันและกลไกระดับโมเลกุลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับโรคต่างๆ
บทบาทของเรสเวอราทรอลในการรักษาโรคมะเร็ง
The Role of Resveratrol in Cancer Therapy
เรสเวอราทรอลได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดการก่อมะเร็งในระยะต่างๆ ได้ ซึ่งบางส่วนได้อธิบายไว้โดยย่อในรูปที่ 2 การศึกษาในการทดลองในสิ่งมีชีวิตและในหลอดทดลองจำนวนมหาศาลและ การทดลองทางคลินิกบางส่วนได้แสดงให้เห็นหลักฐานที่แสดงถึงศักยภาพที่ดีของเรสเวอราทรอลในฐานะสารต้านมะเร็ง
ทั้งในด้านการป้องกันและการรักษาโรคมะเร็งหลายชนิด เรสเวอราทรอลมีความเป็นพิษต่ำมากและถึงแม้จะมีเป้าหมายระดับโมเลกุลหลายเป้าหมาย วิถีการป้องกันและวิถีทั่วไปที่มักมีการเปลี่ยนแปลงในเนื้องอกมะเร็ง สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าเรสเวอราทรอลเหมาะสมสำหรับการใช้เป็นสารต้านมะเร็งและยังสามารถออกฤทธิ์ต้านมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับเคมีบำบัดและการรักษาแบบกำหนดเป้าหมาย
เพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งรวมถึงการยับยั้งความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น การอักเสบ และการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งและการกระตุ้นกลไกการตายของเซลล์มะเร็ง นอกจากนี้การดูดซึมที่ไม่ดีของเรสเวอราทรอลในมนุษย์ยังเป็นข้อกังวลที่สำคัญเกี่ยวกับการแปลผลการวิจัยขั้นพื้นฐานไปสู่การพัฒนาในการรักษาแม้ว่าการทดลองทางคลินิกในมนุษย์
จะให้ผลการวิจัยเชิงบวกก็ตาม เพื่อเพิ่มการดูดซึมของเรสเวอราทรอลและเป็นยาที่มีศักยภาพการวิจัยเชิงรุกควรมุ่งเน้นไปที่สูตรและการปรับเมแทบอลิซึมของเรสเวอราทรอลและปฏิกิริยาของเรสเวอราทรอลกับสารประกอบอื่น ๆ เช่นเดียวกับการพัฒนาสารประกอบคล้ายคลึงที่สามารถใช้ประโยชน์ทางชีวภาพได้มากขึ้น
ติดต่อ คุณไพบูลย์ สถาปนาวิสุทธิ์
0854449009 และ 0854441100
#เรสเวอราทรอลDrVee
โฆษณา