17 มิ.ย. เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Market Alert

● จากรายงานดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ที่ขยายตัวกำลังบ่งชี้ภาพเศรษฐกิจ Stagflation ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่สร้างความลำบากให้ Fed ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ตามแผน ดังนั้นจึงเห็นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นถึงกลาง ยังให้ผลตอบแทนที่โดดเด่น กองทุนแนะนำ คือ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ ฟันด์ (UGIS) คุณภาพของตราสารหนี้มีความน่าเชื่อถือเฉลี่ยที่ระดับ AA- พร้อมความโดดเด่นในการบริหารของ PIMCO ที่กลยุทธ์การลงทุนมีความหลากหลายเพื่อสร้างผลตอบแทนเหนือดัชนีชี้วัด
● BOJ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0 - 0.1% ในการประชุมวันที่ 14 มิ.ย. ทั้งนี้ ทางเราประเมินว่า BOJ มีโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไตรมาส 3 ของปีนี้ เพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงิน และแนะนำลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อพิจารณาด้าน Valuation ของดัชนี Nikkei225 สะท้อนว่าราคาหุ้นไม่ถูกแล้ว
ขณะที่การส่งออกขยายตัว หนุนโดยค่าเงินเยนที่อ่อนค่า แต่การส่งออกเชิงปริมาณหดตัวจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับความอ่อนแอของการบริโภคภาคเอกชน สะท้อนเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูงกว่าการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง และการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในอนาคต
● เร็วเกินไปที่จะขายหุ้นจีนออกในเวลานี้ เนื่องจากตลาดหุ้นจีนถูกกดดันจากกำแพงภาษีสินค้าจากทั้งสหรัฐฯ และยุโรป และราคาบ้านที่กลับมาปรับตัวลง อย่างไรก็ตามมองว่าตลาด Price In ไปแล้ว และพบว่ายอดขายบ้านใหม่มีแนวโน้มฟื้นตัวในหลายพื้นที่ ประกอบกับรัฐบาลจีนยังคงออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ เพื่อระบายสต๊อกอสังหาฯ ออกไป อีกทั้งการส่งออกที่เพิ่มขึ้นสะท้อนอุปสงค์สินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีจากต่างประเทศที่มากขึ้นด้วย ส่งผลให้ภาคการผลิตในประเทศฟื้นตัวกลับมา ด้วยเหตุนี้จึงแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นจีนเมื่อพักฐาน
Arch Lumpini Weekly Report สำหรับนักลงทุนในทุกสัปดาห์
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/3x6ILqj
โฆษณา