15 มิ.ย. เวลา 04:25
ขออนุญาตฝากบทความในเรื่องการเกิด
ไว้ให้อ่านนะครับเรื่องที่เราเขียนคนไม่ค่อย
เข้าใจหรอกครับถ้าไม่ได้อยู่ในเส้นทางนี้
จริงๆเค้าจะเข้าใจว่าเราบ้าจนกว่าเค้าจะหายบ้า
เค้าจะรู้ว่าเค้าบ้ามานาน
1
เราทุกคนเกิดจากความไม่รู้
และไม่อาจตายจากโลกนี้ไป
พร้อมความไม่รู้อีกเพราะวัฏฏะ
แห่งนี้คุมขังเรามานานมากพอแล้ว
หลงกิเลสกันมาหลายล้านชาติภพแล้ว
ยังไงเราก็ต้องหาทางวนออกจากที่แห่งนี้
อยู่ดีแล้วจะรออะไรชาตินี้เป็นชาติที่มี
อุปกรณ์ครบแล้วทำไมไม่เรียนรู้ชาตินี้เลย
อย่าเสียทีกิเลสอีกเลยหลงอะไรที่ไม่เคยจริง
ก็เลยตายๆเกิดๆกันแบบนี้แหละจนกว่าจะมี
ปัญญารู้เห็นความจริงอยู่ในโลกที่เป็นสมมุติ
ก็หลงว่าจริงทั้งที่โลกนี้เป็นหลุมพรางที่มีกับดัก
หลอกให้เรามีกิเลสและตกเป็นเหยื่อความรักโลภ
โกรธหลงที่มีในมนุษย์เราเกิดมาเพื่อขัดเกลา
ไม่ใช่พอกให้มันหนาขึ้นเราทุกข์จากการเกิด
มามากพอแล้วเห็นถูกกันได้แล้ว...ศาสตร์แห่งความจริง.
1
บทสรุปการเกิด เราเกิดมาเพื่อรับผิดชอบการกระทำที่เคยหลงผิดกันมาเพราะตอบสนองกิเลสที่มีถ้าอยากพ้นไปจากกองทุกข์เร่งศึกษาธรรมะของพระพุทธเจ้าเพื่อพ้นไปจากทุกข์
2
โฆษณา