15 มิ.ย. เวลา 11:12 • นิยาย เรื่องสั้น

"ทัวร์ลง"

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า ทัวร์ลง ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงธุรกิจรถทัวร์พาเที่ยวที่เต็มไปด้วยความหรรษา แต่มันคือการทัวร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องร้ายๆ ที่การันตีเลยว่าคนโดนเละเเน่ๆ ตอนแรกๆ ผมก็คิดว่าคนโดนคงสมควรแล้วจนกระทั่งมี
ครั้งหนึ่งผมเคยเจอคลิปๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปที่เจาะหั่นอะไรสักอย่างบนเขียงแล้วมีคนมาเถียงว่ามันคือโต๊ะแล้วหาว่าเขาให้ของไม่มีอนามัยให้ลูกค้า และด่าทอด้วยคำพูดรุนแรง หลังจากนั้นเจ้าของช่องก็มาชี้เเจงว่า มันคือเขียง พร้อมแสดงหลักฐาน
ทุกคนคงคิดว่า คนพวกนั้นคงจะขอโทษและปล่อยวางกันไป แต่ไม่เลยพวกเขากลับทำตรงกันข้ามกันทีเดียว พวกเขาก็ยังคงแถกลับจนหน้าด้าน เถียงเอาๆ ว่าเป็นโต๊ะและด่าเจ้าของช่อง ทั้งๆ ที่ดูยังไงก็เห็นชัดๆ เลยว่า มันคือเขียง แล้วคำถามคือพวกนั้นทำไมถึงยังแถต่อ? เพราะตามธรรมชาติของมนุษย์นั้นการยอมแพ้นั้นไม่มีอยูจริง มีแต่ ต้องชนะ! ยังไงตูก็ต้องถูก!!! ผมก็งงเลยสิ ทำไม ต้องอยากชนะขนาดนั้นถึงขั้นต้องทำลายคนอื่นเลยหรอ? อย่างน้อยเคสนี้ก็ยังดีที่ทุกคนดูออกว่าคนทัวร์แถ
แต่ผมเคยเห็นบางเคสที่คนโดนทัวร์ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดโดนทัวร์จนชีวิตพังทลายไปเลยก็มี แต่คนที่ทำผิดแล้วโดนทัวร์ก็มีเช่นกัน แต่บางครั้งผมก็รสึกว่า..โห ต้องขนาดนี้เลยหรอ ต้องไล่กันไปตายเลย? สุดท้ายผมก็คิดว่า ทัวร์มีไปเพื่ออะไรกันแน่?
ป.ล. ผมไม่เคยโดนทัวร์ลงนะ แต่เคยเห็นคนอื่นๆ โดนไปเยอะถึงขั้นส่งข้อความข่มขู่เลยก็มี เพราะฉะนั้นอย่าทัวร์ลงมั่วซั่วนะจ๊ะ...
ป.ล.ผมไม่เคยโดนทัวร์ลงนะ แต่เคยเห็นคนอื่นๆ โดนไปเยอะถึงขั้นส่งข้อความข่มขู่เลยก็มี เพราะฉะนั้นอย่าทัวร์ลงคนอื่นมั่วซั่วนะจ๊ะ...
(เกี่ยวกันตรงไหน?)
-เป็ดขี้เกียจ
โฆษณา