16 มิ.ย. เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 28 : ประสบการณ์หลอนหลังไปเยี่ยมหลุมศพเเม่

นี่คือเรื่องจริงที่คุณฮิโตชิ ชายชาวญี่ปุ่นได้พบเจอ
คุณฮิโตชิเป็นชายชาวญี่ปุ่นที่กำลังเดินทางไปเยี่ยมหลุมฝังศพของคุณเเม่ที่เกียวโต ก่อนกลับ คุณฮิโตชิได้ไปนั่งดื่มที่ร้านอิซากายะตั้งเเต่ตอนพระอาทิตย์ตก กว่าจะออกจากร้านก็ดึกมากเเล้ว
ในขณะที่คุณฮิโตชินั่งรถไฟกลับบ้าน บรรยากาศยามค่ำคืนดูสวยงาม พร้อมกับลมที่พัดเย็นสบาย ทำให้คุณฮิโตชิลงที่สถานีระหว่างทาง ซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้าน
พอลงจากรถไฟมาเเล้ว คุณฮิโตชิก็เพิ่งรู้สึกตัวว่าตัวเองนั้นไม่รู้ทาง ไม่รู้ว่าต้องเดินไปทางไหน เลยตัดสินใจจะเดินไปที่ถนนใหญ่เเล้วนั่งรถเเท็กซี่กลับบ้าน เเต่ด้วยความเมา เเทนที่คุณฮิโตชิจะเดินไปยังถนนสายหลัก รู้ตัวอีกทีก็กำลังมุ่งหน้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง
‘ชิ้ง ชิ้ง’
อยู่ ๆ คุณฮิโตชิก็ได้ยินเสียงกระดิ่ง เเละไม่ใช่เเค่อันเดียว เป็นเสียงกระดิ่งหลายอันที่ถูกสั่นพร้อมกัน เหมือนเสียงทำพิธีในศาลเจ้า ‘เเต่นี่มันดึกมากเเล้วนะ คนที่มีบ้านอยู่เเถวนี้ไม่เดือร้อนเเย่เหรอ’ ด้วยความสงสัย คุณ H เลยเดินตามเสียงนั้นไปจนเจอกับบ้านเพียงหลังเดียวในบริเวณนั้น
ตอนนั้น คุณฮิโตชิเห็นผู้ชายตัวสูง ใส่ชุดไหมพรมสีดำ กำลังยกมือข้างนึงขึ้นหมุนวนรอบศีรษะ เหมือนกำลังร่ายคาถาให้ตัวเอง เเล้วจังหวะการหมุนเเขนของเค้าตรงกับจังหวะที่เสียงของกระดิ่งนั้นดังขึ้นพอดี
‘เค้าไม่ได้ถือกระดิ่ง เเล้วเสียงกระดิ่งมาจากไหน’ ว่าเเล้วคุณฮิโตชิก็มองไปที่หน้าของผู้ชายคนนั้น ปรากฎว่าสิ่งที่เห็นคือ ผู้ชายคนนั้นไม่มีตาดำ มีเเต่ตาสีขาวโพลน ดวงตาคู่นั้นกำลังจ้องไปยังที่ ๆ นึงพร้อมกับส่งเสียง ‘ชิ้ง ชิ้ง ชิ้ง’ ไปพร้อมกับเสียงกระดิ่งที่มองไม่เห็นต้นตอ คุณฮิโตชิตกใจเเละกลัวมาก เลยวิ่งกลับไปทางที่เดินมา เเล้วบังเอิญเจอเเท็กซี่พอดี เลยขึ้นเเท็กซี่กลับบ้านทันที
หลังจากที่คุณฮิโตชิกลับถึงบ้านได้สักพักเเล้ว คุณฮิโตชิก็กลับมาคิดทบทวนกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอ ว่ามันเเปลกมาก มีเสียงกระดิ่งดังไปทั่ว เเต่บ้านหลังนั้นกลับไม่มีใครออกมาหาต้นตอของเสียง หรือไม่เเม้เเต่จะเปิดไฟทิ้งไว้ตอนกลางคืนเลย คุณฮิโตชิเลยคิดว่า บ้านหลังนั้นมีคนอยู่จริง ๆ เหรอ
พอคิดได้เเบบนั้น คุณฮิโตชิจึงได้เปิดเเผนที่ดูพื้นที่เเถว ๆ สถานีที่เขาลงจากรถไฟ ปรากฏว่ามันไม่มีตั้งเเต่สถานีนั้นเเล้ว ไม่พบเเม้เเต่ชื่อของสถานีรถไฟที่ทำให้คุณฮิโตชิต้องเจอกับเหตุการณ์น่าขนลุกนี้ด้วยซ้ำ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา