15 มิ.ย. เวลา 14:44 • ความคิดเห็น
เอาวัย 40 ปลายๆ เฉียดๆ 50 มั้ยคะ....
ไม่มีความรักแบบไหนในโลกที่จะไม่นำความทุกข์มาให้ แม้ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ สุดท้ายก็จบด้วยการพลัดพรากเสมอ เมื่อมีก็ต้องเตรียมพร้อมรับสิ่งนี้
แต่มนุษย์ก็ปรารถนาที่จะได้รักและครอบครอง เพราะความสุขของความรักก็หอมหวาน หลากรสผสมผสานกัน ทำให้ทั้งยิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ ดีใจ โศกเศร้า และเสียใจ... ความรักทำให้คนแปรปรวน สุขๆทุกข์ๆ อบอุ่นใจ ไปจนกระทั้งเหือดแห้งใจ....
เมื่อครอบครองความรัก ต้องตั้งสติให้มาก เข้าใจความจริง เรียนรู้และให้อภัยทั้งเขาและเราเสมอๆ
คนที่ทำร้ายเราได้เจ็บปวดที่สุดคือคนที่เรารักและไว้ใจ แต่สุดท้ายก็ไม่เท่าตัวเราเองทำร้ายตัวเอง
คนที่จะทนุถนอมเราที่สุดก็คือคนที่รักเรา แต่สุดท้ายก็ไม่เท่าตัวเราเองรักและทนุถนอมตัวเอง
ความรักคือจุดเริ่มต้นของชีวิตทุกชีวิตค่ะ
จุดเริ่มต้นของการสร้างคน.... ทั้งร่างกายและจิตใจ มนุษย์เกิดมาต้องอาศัยความรักที่ดีเพื่อให้ได้เป็นคนโดยสมบูร์... คนที่รักตัวเองเป็น แล้วเขาจะรักคนอื่นเป็นเช่นกัน
มองความรักไปในเชิงปรัชญาแล้วค่ะ เห็นความรักหลากหลายรอบตัวให้เรียนรู้ .... ถ้าเกิดกับตัวเองก็บอกเลยว่า จะทุกข์กับการพลักพรากมาก.... 😅
โฆษณา