16 มิ.ย. เวลา 04:36 • ความคิดเห็น
คุณต้องถามตัวเองให้เครียร์ๆก่อน ว่าขีดของคุณอยุ่ตรงไหน
สิ่งที่จะแนะนำมีอยุ่อย่างเดียว คือรักตัวเองให้ได้ ถ้าคุณทำได้ คุณจะไม่ถามอะไรทำนองนี้อีกเลย ความรักที่คนเรามีให้ตัวเอง มันมีพลังเทียบเท่าความรักทุกชนิด ถ้าคนคนนึงมีความรักอะไรก็ตามอยุ่ในตัวเองอย่างน้อย1ชนิด จะความรักพ่อรักแม่ รักพี่น้อง รักเพื่อน รักหมาแมวรักตัวเอง ความรักนั้นจะดึงคุณได้ ไม่ให้เดินลงเหวค่ะ เพราะความรักจะสนับสนุนให้คุณรู้ตัวว่าคุณมีคุณค่าโดยไม่ต้องถามใคร ถ้าคุณคบใครแล้วคุณสงสัยในคุณค่าของตัวเอง ถ้าคุณเป้นคนที่รักตัวเอง คุณจะรู้อัตโนมัติว่าต้องถอยออกมา เพราะคุณมีค่ากว่านั้นะค่ะ
ส่วนตัว ใครก็ตามที่ครั้งนึงเคยบอกว่าเลิก เขาจะได้สิทธินั้น และเขาจะไม่มีโอกาสกลับมาค่ะ คนเราอ่ะก่อนจะพูดคำนี้ เขาคิดมาแล้วค่ะ และเราก็ต้องให้เกียรติเขา เพราะว่าเรามีเกียรติในตัวเอง เราไม่เอาคนที่นั่งคิดนอนคิดว่าจะเลิกกับเรา มาเป็นเจ้าของความรักที่เรามี เพราะต่อให้เขาได้ไป เขาก็รักษาไม่ได้ค่ะ
ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน คุณเป้นคนที่มีข้อมูลเยอะที่สุด ให้ตัดสินใจบนข้อมูลที่ถูกต้อง+ความรักที่คุณมีต่อตัวเองค่ะ ถ้าคุณเจ็บ ให้รู้ไว้เสมอว่า ความรักที่ผิดหวัง ไม่สามารถรับมือด้วยความอ่อนแอ สิ่งเดียวเท่านั้นที่จะสู้ได้ คือความรักค่ะ จะรักพ่อแม่ รักหมาแมว รักตัวเอง ได้หมดค่ะ
โฆษณา