20 มิ.ย. เวลา 09:07 • สุขภาพ

5 เคล็ดลับป้องกันผมร่วง

โดยปกติแล้ว คนเราผมร่วงวันละ 50-100 เส้น
แต่ถ้าผมร่วงมากกว่า 100 เส้นต่อวัน
หรือรู้สึกว่าผมบางลง หนังศีรษะมัน หรือมีรังแค
แสดงว่าอาจจะมีปัญหาผมร่วงที่ควรต้องหาสาเหตุ
และวิธีแก้ไข 🤔
ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีป้องกันผมร่วงอย่างง่ายๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ
ดูแลตัวเองให้สุขภาพดี
ผมของคุณก็จะกลับมาหนาเงางามอีกครั้งค่ะ 😊
✅️ ทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารที่มีธาตุเหล็ก
หรือวิตามินซี เพื่อช่วยบำรุงผม
🥩 ตัวอย่างอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ถั่ว ผลไม้แห้ง
เนื้อสัตว์ ผักโขม
🍊 ตัวอย่างผัก ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอร์รี่
ส้ม เมลอน บลอคโคลี่ มะเขือเทศ
Credit : Unsplash
✅️ หวีผม สระผม เบา ๆ เพื่อป้องกันผมร่วง
✅️ ไม่มัดผมแน่น หรือทำทรงผมที่ดึงรั้งหนังศีรษะ เช่น มัดผมสูง ทรงเดรดล็อค การต่อผม
Credit : Unsplash
✅️ ดูแลเส้นผมขณะนอนหลับ
🔻 นอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง เพราะการนอนไม่พอจะส่งผลให้เมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมลดลง
🔻 ใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหมหรือผ้าซาติน ซึ่งจะช่วยลดการแตกหักของเส้นผม
🔻อย่านอนหลับทั้ง ๆ ที่ผมเปียก เพราะจะทำให้ผมเปราะ แตกหักง่าย และยังทำให้หมอนและหนังศีรษะเปียกชื้น หมักหมมเชื้อรา
Credit : Unsplash
✅️ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสารธรรมชาติ
โดยดูจากฉลากข้างผลิตภัณฑ์ หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
โฆษณา