16 มิ.ย. เวลา 10:29 • หนังสือ
Bangkok, Thailand

ownlibrary: 💧💊✨ทานยาหลังอาหาร แล้วดื่มน้ำตามากๆ💧💊✨

📚 หนังสือ: ทานยาหลังอาหาร แล้วดื่มน้ำตามากๆ
🖋 เขียน: จิราภรณ์ วิหวา (เขตการปกครองมายองเนส และ สนธิสัญญาฟลามิงโก)
🎨 ออกแบบปก: Routine Studio @routinebkk
🖨 สำนักพิมพ์: Salmom Books @salmonbooks (พิมพ์ครั้งที่ 5, กันยายน 2563)
ไม่รู้จะอธบายหนังสือเล่มนี้ยังไงดี หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นแบบเศร้าๆ 13 เรื่อง ที่ไม่ได้เน้นร้องไห้ฟูมฟายแต่ทำให้เราตกตะกอนอะไรได้บางอย่างหลังอ่านจบ เราชอบแทบทุกเรื่องที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้เลยยยย
หนังสือเล่มนี้เราอ่านในเวลาที่แตกต่างกันเลยทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันไปด้วย (ครั้งแรกตอนสมัยพิมพ์ครั้งที่ 1 และครั้งปัจจุบันสมัยพิมพ์ครั้งที่ 5 แล้ว) เหตุผลที่กลับมาอ่านมันอีกครั้งเพราะจู่ๆ ก็ดันนึกถึงตัวละครนึงในหนังสือขึ้นมาเลยอยากหยิบมาอ่านอีกครั้ง
เราจำตัวละครที่ชื่อ "วี" แม่นมาก เพราะในช่วงเวลาที่อ่านครั้งแรก เรารู้สึกวว่า "วี คือ เรา และ เรา คือ วี" เกือบร้อยเปอร์เซ็น เราเข้าใจวีในทุกๆบรรทัด ทุกๆตัวหนังสือที่บรรยาย หรือแม้กระทั่งตอนนี้เราก็ยังเป็น "วี" อยู่เหมือนเดิม แต่เป็นวีที่ไม่ต้องคอยหาอะไรมาเติมในช่องว่างอีกแล้ว พอได้ย้อนกลับมาอ่านก็อยากจะโอบอุ้มวีคนเดิมให้มากขึ้น เพราะถึงแม้วีคนเดิมจะว่างเปล่าแต่อยากบอกว่า ความว่างเปล่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะและมันโอเคที่ว่างเปล่า ไม่เป็นไรเลย ไม่เป็นไรจริงๆ
ขอบคุณตัวเองที่นึกถึงหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอีก และขอบคุณทุกคนที่ทำให้มีหนังสือเล่มนี้ ใครที่อยากอ่านหนังสือเศร้าๆ ที่ไม่ฟูมฟาย ก็แนะนำหนังสือเล่มนี้เลย
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #bookreview #ownlibrary_ #ทานยาหลังอาหารแล้วดื่มน้ำตามากๆ #salmonbooks #จิราภรณ์วิหวา #routinestudio
โฆษณา