16 มิ.ย. เวลา 11:49 • ท่องเที่ยว
เมกา ส่วนใหญ่ไม่ใช่ direct flight คุณไปเปลี่ยนเครื่องที่ไหน เป็น transit หรือ transfer เช็คให้ชัวร์ว่าจุดที่แวะพักกี่ชั่วโมง เราต้อง offload กระเป๋ารึป่าว หรือไปรับกระเป๋าที่ปลายทางนู่นเลย
สนามบินหลายแห่งในยุโรป ขึ้นชื่อเรื่องเปลี่ยน gate (เช่นที่แฟรงค์เฟิร์ต แวะพัก 9 ชั่วโมง เปลี่ยน gate กันทุกๆสองชั่วโมง) ถึงแม้ boarding pass จะบอกว่าขึ้นเครื่องเกทไหน แต่อย่าประมาทค่ะ หมั่นดูกระดานตารางไฟล์ทบิน & เช็ค email
จริงๆเขามี alert ที่แจ้งทาง email แต่ถ้าคุณเปิดโรมมิ่งที่เมกาอย่างเดียว ตอนอยู่ประเทศที่เป็นจุดแวะพัก โทรศัพท์อาจใช้ไม่ได้ ก็ใช้ free wifi ของสนามบินค่ะ
เอาตัวไปให้ถึงเมกาให้ได้ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ
การเตรียมตัวทั่วๆไปก็ไม่ต่างจากไปประเทศอื่นๆนั่นแหละค่ะ เช็คอากาศ แลกเงิน มีเงินสดติดตัวไปนิดหน่อย เพราะถ้าซิมไม่มีเน็ตเงินใน wallet ก็สแกนจ่ายไม่ได้ ถ้าอยู่ไม่กี่วันใช้ซิมไทย อยู่นานไปซื้อซิมที่นู่น
บางรัฐไม่มีเมโทร app เรียกแท็กซี่ที่เมกาชื่อ Lyft
ซื้อของ อาหารการกิน ทุกสิ่งทุกอย่าง ราคาตามป้ายคือยังไม่รวม tax
นั่งกินอาหารที่ร้าน (dine in) ทิป 15-20% ทิปกันจริงจังมาก เป็น culture ของเค้า แต่ถ้า fast food หรือ self-service ไม่ต้องทิป
ถ้าใช้เมโทร ควรเช็ค crime map ด้วย สถานีไหนอันตรายก็หลีกเลี่ยงซะ
ถ้างบน้อย ไม่ชอบกินอาหารฝรั่ง เบอร์เกอร์อะไรพวกนี้ หากินอาหารจีนค่ะ เจ้าของร้านส่วนใหญ่เป็นคนเอเชีย เห็นเบ้าหน้าเอเชียอย่างเรา เค้าตักให้จุกๆ
โฆษณา