16 มิ.ย. เวลา 13:14 • ธุรกิจ

ธนาคารแห่งชาติซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล

กระทรวงฮัจญ์และอุมเราะห์ ร่วมมือกับธนาคารแห่งชาติซาอุดีอาระเบีย ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลระหว่างประเทศใบแรกสำหรับฮุจญาต
Nusuk Wallet ช่วยให้ฮุจญาตจัดการเงินของตนและใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย
Tawfiq Al-Rabiah เตาฟีก อัลอาราเบียฮฺ รัฐมนตรีกระทรวงฮัจญ์และอุมเราะห์ เปิดตัวบริการออนไลน์ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในเจดดะห์ สำนักข่าวซาอุดีอาระเบียรายงาน
Ahmed Al-Maiman อะหมัด อัลไมมาน ผู้อำนวยการแผนกดิจิทัลของกระทรวงกล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล ทำให้มีการรับรู้ถึงความสำเร็จทั้ง 6 ประการในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ
“มันเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลและบัตรธนาคารระหว่างประเทศใบแรกในโลกที่ช่วยให้ฮุจญาตที่เดินทางมาทำฮัจญ์ และอุมเราะห์สามารถจัดการเงินของพวกเขาในระหว่างที่พำนักอยู่ซาอุดิอาระเบียเพื่อประกอบพิธีกรรมได้
“หลังจากการเคลื่อนไหวนี้ เราก็เข้าใกล้การบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาซูเปอร์แอปที่ประสบความสำเร็จซึ่งตรงตามความต้องการของฮุจญาต”
ผู้อำนวยการแผนกดิจิทัลของกระทรวง กล่าวเสริมว่า “นวัตกรรมนี้เป็นการก้าวกระโดดเชิงคุณภาพในด้านการบริการทางเทคนิค เนื่องจากกระเป๋าเงินผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับความต้องการของผู้ใช้”
ประกอบด้วยเทคโนโลยีล่าสุด “เช่น AI การเข้ารหัส และการตรวจสอบตัวตนด้วยชีวมาตร นอกเหนือจากเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น API (Application Programming Interface) และ SDK แบบรวม (ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์)”
เขากล่าวเสริมว่า “มันยังเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ open-loop ตัวแรกในโลกที่ฝังอยู่ในแอปพลิเคชัน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ฮุจญาตในพิธีฮัจญ์ และอุมเราะห์สามารถจัดการเงินของพวกเขาได้”
ซีอีโอ Digital Ventures และ Payments ของ SNB กล่าวว่าบริการดังกล่าวสอดคล้องกับกฎระเบียบของธนาคารกลางซาอุดีอาระเบีย ซึ่งรับประกันความมั่นคงทางการเงิน
สามารถติดตามคลิปได้ที่ : https://youtu.be/ondCX86NAHQ
นายต้นสัก สนิทนาม
โฆษณา