16 มิ.ย. เวลา 15:47 • ความคิดเห็น
เพราะเกิดมามีกาย มีขันธ์ทั้งห้า มีวิญญาณหก รองรับอารมณ์ ดีใจเสียใจ อีกทั้งต้องคอยหาน้ำเลือดน้ำหนองมาเติมในเรือนกาย น้ำ้เลือดน้ำหนอง หมูเห็ดเป็ดไก่เค้ามีกรรม น้ำเลือดน้ำหนองของผู้ที่มีกรรม เราไปกินเค้า น้ำเลือดน้ำหนองที่เป็นกรรม กินเนื้อกรรม น้ำเลือดน้ำหนองในเรือนกาย มันก็มีแต่กรรม หมูเห็ดเป็ดไก่ มันก็มีอารมณ์ กินนอนอยู่ในกรรม ไม่รู้เรื่องราวอะไร ดีชั่วอะไร
แล้วเราก็นำน้ำเลือดน้ำหนองภายในกาย ไปสร้างกรรมด้วยอารมณ์ต่างๆ กายมันก็มีแต่กรรม ถึงเวลา ..น้ำเลือดน้ำหนองที่เป็นกรรมก็ ทำพิษ ไปกัดกินตรงนั่นตรงนี้เส้นอุดตรงนั้น ตีบตรงนี้ กัดกินเส้นเอ็น พังพืด น้ำเลือดน้ำหนองมันก็เป็นสีดำๆ สีม่วง ผิวพรรณก็เหี่ยวย่น หูตาฝ้าฟางหูตึง กายนี้กักขังจิตอยู่กับกายที่เป็นกรรม
ทำอย่างไรหนอให้ กายนี้ เป็นกายบุญ จะได้มีเวลา ใคร่ครวญ พิจารณา ทำไมต้องมีกาย เกิดตายๆ จิคออกจากเรื่อนกาย จะไปมีกายเป็นอะไร จะมีวิญญาณทั้งหกเป็นอะไร ไม่รู้ได้ รู้ว่าชาตินี้มีกรรม มาเจอะเจอเจอ คำสอนพระพุทธเจ้า ว่า ท่านได้แต่ชี้ให้เห็นว่า สิ่งเหล่านี้ เมื่อไปยึดไปถือแล้วมันจะเป็นกรรม ..เชื่อท่านมั้ย ถ้าเชื่อท่าน..เราก็ถอยออกมา เราก็ไม่มีกรรมเกิดขึ้น
1
พระพุทธเจ้า บอกให้ปล่อยวาง อย่าไปยึดถือ มองดูแล้วว่ามันไม่ยั่งยืน ไม่ใช่่่เป็นของจริง จะให้..เราอาศัยเพื่อสร้างความสุขให้แก่จิต โดยการแก้ไขนิสัย ปล่อนวางเรื่องราวต่างๆ นั้นเอง
โฆษณา