17 มิ.ย. เวลา 03:21 • ความคิดเห็น
ผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษผู้หญิงมักจะมีไว้แค่เป็นเพื่อน ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมจะเป็นสุภาพบุรุษไปจนวันตาย ต่อให้ผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไงก็ช่าง
คนรักที่ผ่านมาของผม ผมจะบอกเสมอว่า
ถ้าเราเลิกกัน คำบอกเลิกจะไม่มีวันออกจากปากผม ผมจะไม่มีวันคิดร้ายหักหลังทรยศ นอกใจ หรือสร้างสภาวะเสี่ยงให้กับความรักของเรา คุณจะไม่มีวันระแคะระคายสงสัยใดๆกับความรักที่ผมมีให้คุณ คำมั่นสัญญานี้จะมีแค่ผมคนเดียวที่จะยึดมั่น และจะไม่บังคับคุณให้สัญญาอะไรกับผมทั้งนั้น
หากวันหนึ่งเราต้องเลิกกัน คุณจะต้องเป็นคนบอกเลิกผม แล้วผมจะไม่ทวงติงอะไรทั้งนั้น และจะไม่มีวันเกลียดคุณ จะอยู่เคียงข้างคุณ จนกว่าถึงวันที่คุณพร้อม ที่จะไปจากผม
ผมย้ายความเจ็บปวดลงไปกับดัมเบล 15 กิโล ใส่จนกว่าจะหมดแรง ย้ายจิตที่ฟุ้งซ่าน ไปกับความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ
ทุกคนที่อยู่เคียงข้างผม ที่เคยเป็นเพื่อนผม ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ผมจะไม่มีวันโกหก ต่อให้ทุกคนจะโกหกผมก็ตาม แล้วผมจะทำอยู่อย่างนี้ไปจนกว่าผมจะตาย ต่อให้ผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไรก็ช่างหัวมัน
ทุกๆความผิดพลาดของผม แม้จะเสียใจ แต่ไม่คิดย้อนกลับไปแก้ไข สิ่งที่ทำให้ผมเป็นผม ทุกความผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ครั้งล่าสุด ก็นำมาซึ่งผลลัพธ์ในปัจจุบันนี้ ทำให้ผมเป็นผมอย่างทุกวันนี้ ผมเติบโตขึ้นจากภายใน
ถ้าหากผมสามารถย้อนกลับไปแก้ไข ถ้าหากผมไม่เคยผิดหวังมาเลย ผมก็คงไม่เป็นอย่างทุกวันนี้ แล้วก็อาจจะกลายเป็นคนที่ไม่ใช่คนดี เพราะไม่เคยผ่านเรื่องราวความบอบช้ำ ผมก็อาจสูญสิ้นตัวตนในปัจจุบันนี้ไป ดังนั้นผมจึงภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม เพราะมันทำให้รู้ว่าผมแข็งแกร่งขนาดไหน ที่ผ่านมาได้จนถึงวันนี้
จักรวาลไม่เคยผิดพลาด
สิ่งต่างๆเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผล ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นลอยๆโดยที่ไม่มีเหตุผลหรอกครับ
เพราะมันคือ ปฏิจจสมุปบาท
เพราะฉะนั้นผมจึงหัวเราะให้กับโชคชะตา ยิ้มหรือว่าร้องเพลง ท่ามกลางความมืดมนหรือสายฝนที่กระหน่ำลงมา
แล้วพูดกับโชคชะตาว่า ทำได้แค่นี้หรอ
ฉันยังไม่ตายเลย กระจอกจริงๆ
แม้ว่าจิตใจส่วนลึกอาจจะยังเศร้าและเจ็บปวด แต่ผมก็สามารถทำกิจกรรมกับเพื่อนๆได้ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆได้ โดยไม่คิด เก็บกด หรือ อคติ
ไม่อาจสูญสิ้นความเป็นตัวตนของผม เพียงเพราะผมเลือกที่จะเป็นสุภาพบุรุษ
ไม่คิดลงโทษหรือกักขังตัวเอง อยู่ในกรอบความคิดที่เจ็บปวด เพียงเพราะว่าสิ่งที่ผมเป็นหรอกครับ
สิ่งที่ฉันเป็น
แล้วมันจำเป็นที่จะต้องเป็น เพราะฉันเป็นสิ่งนั้น สิ่งที่ใครไม่อาจทำได้ แต่ผมทำได้ แล้วยืนอยู่ได้
1
ดูสิ ผมยังยืนอยู่ได้
ผมคือสุภาพบุรุษที่ถูกทิ้ง เป็นเรื่องเล่า เป็นตัววายร้ายของโชคชะตาที่หวาดหวั่นในตัวผม
เป็นคนมีคม คือคมมีดที่บาดตัวเอง เป็นตัวอันตรายในเรื่องเล่าของใครหลายคน ที่ไม่รู้ความจริง
แต่ดูสิ ผมยังไม่ตาย
ผมจะเป็นเศษดินที่ปลายเล็บ
ผมจะเป็นคนส่วนน้อยของสังคม
ผมจะเป็นคนที่บ้าดีเดือดเกินร้อย
ผมจะเป็นพระเอก ในชีวิตจริง
ต่อให้ชีวิตจะกลายเป็นขอทานข้างถนน ผมก็จะไม่เลิกเป็นสุภาพบุรุษ
ดูสิ ผมยังไม่ตาย
นี่แหละคือผม เทหมดหน้าตัก ไม่มีกั๊ก
เป็นโสดก็ไม่ได้แย่นะ
สักวันคุณจะรู้ว่า
สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบนั้น ไม่มีอีกแล้ว
โฆษณา