17 มิ.ย. เวลา 04:14 • ข่าวรอบโลก

ภาพวาดที่เคยถูกขโมยพบที่ป้ายรถเมล์สามารถขายได้ในราคา 32 ล้านเหรียญสหรัฐในการประมูลงานศิลปะ

ผลงานชิ้นเอกในยุคแรกๆ ของ Tiziano Vecellio เรื่อง “The Rest on the Flight Into Egypt” ถูกค้นพบในกระเป๋าทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอนในปี 2002 โดย Charles Hill นักสืบศิลปะในขณะนั้น
ภาพวาดยุคเรอเนซองส์ครั้งหนึ่งเคยถูกขโมยไปจากบ้านขุนนางทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ และพบที่ป้ายรถเมล์ในลอนดอน อาจขายได้ในราคา 32 ล้านดอลลาร์ในการประมูลงานศิลปะในเดือนหน้า
เวเซลลิโอหรือที่รู้จักกันในชื่อทิเชียน เชื่อกันว่าได้วาดภาพผลงานชิ้นเอกนี้ในเมืองเวนิสเมื่ออายุประมาณ 20 ปี มีการบันทึกไว้ครั้งแรกในชุดสะสมของพ่อค้าเครื่องเทศชาวเวนิสในศตวรรษที่ 17 ก่อนที่จะขายให้กับเจมส์ แฮมิลตัน ขุนนางชาวอังกฤษในปี 1638 และส่งไปยังลอนดอน ตามข้อมูลของคริสตีส์ จากนั้นอาร์คดยุกลีโอโปลด์ วิลเฮล์มแห่งออสเตรียได้ซื้อผลงานชิ้นนี้ไปที่เวียนนา ซึ่ง "ถูกปล้นโดยกองทหาร
นาโปเลียนระหว่างที่ฝรั่งเศสยึดครองเมืองนี้ในปี 1809"
เมื่อเจ้าของภาพคนต่อไปซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินชาวสก็อตเสียชีวิต ภาพดังกล่าวก็ถูกขายโดยคริสตีส์ให้กับจอห์น อเล็กซานเดอร์ ธินน์ มาร์ควิสที่สี่แห่งเมืองบาธ ประเทศอังกฤษ ต่อมาถูกขโมยไปจาก Longleat House ซึ่งเป็นบ้านของขุนนางใน Wiltshire ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษในปี 1995
เจ็ดปีต่อมา งานของทิเชียนยุคแรกถูกพบในถุงที่ป้ายรถเมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอนโดยชาร์ลส์ ฮิลล์นักสืบฝ่ายศิลป์ในสมัยนั้น และส่งคืนให้ลองลีตตามข้อมูลของคริสตีส์ ไม่ชัดเจนว่าใครขโมยภาพวาดนี้ไป หรือหายไปที่ไหนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
ปัจจุบัน ภาพวาดดังกล่าวได้รับการจำหน่ายโดย Christie's อีกครั้งในนิทรรศการ “Art from antiquity to the 20th Century” ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 10 กรกฎาคมในลอนดอนการประมาณการของคริสตี้“The Rest on the Flight Into Egypt” จะขายได้ในราคาตั้งแต่ 19 ล้านถึง 31.7 ล้านดอลลาร์
โฆษณา