17 มิ.ย. เวลา 05:41 • นิยาย เรื่องสั้น

"เกลียด"

มักเป็นความรู้สึกที่เรามีต่อคนที่เราไม่ชอบขี้หน้าหรือไม่ชอบ ถ้าเกลียดกันแล้วไม่ยุ่งกันก็แล้วไป แต่คนที่เกลียดกันแล้วแสร้งทำเป็นชอบกันเพื่อ? แบบเวลาที่เราเกลียดคนๆ​ นั้นแล้วไปตีสนิทไปคุยด้วยนี่คือยังไง? เกลียดเขาแล้วไปยุ่งทำไม สรุปเกลียดจริงป่ะเนี่ย
มีครั้งหนึ่งผมก็คุยกับเพื่อนคนนึงว่า "หึ้ยเราไปบอก​(ชื่อคนนั้น) กันไหมว่าทุกคนไม่ชอบเขาเพราะอะไรอ่ะ" เขาก็ตอบผมมาว่า "อย่าเลยปล่อยให้เขารู้ด้วยตัวเองดีกว่าจะได้สำนึก"
ผมก็สงสัยว่า​ คือเขาไม่รู้ว่าเขาทำผิดอะไรถ้าเราไม่บอกเขา ผมเลยคิดว่าถ้าเราเกลียดเขาเราก็อย่าไปทำดีด้วยไม่งั้นจะเรียกว่าเกลียดเพื่อ
​​​
ป.ล.ถ้าไม่ชอบก็อย่าไปยุ่ง
-เป็ดขี้เกียจ
โฆษณา