17 มิ.ย. เวลา 18:27 • การศึกษา
1.โอ้โหหหหห... ทำไมบอสให้โอกาสพัฒนาตัวเองขนาดนี้คะ เราไม่ถนัด ทำไมต้องเป็นเรา บอสคิดดีแล้วเหรอคะ หวังผลเลิศ หรือหวังผลเลิก (จ้าง)​คะ
2.ถ้า 1 เดือนไม่เสร็จจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับชีวิตเรา
3.บอสสนใจคนอื่นมั้ยจะหาให้
4.แล้วฉันเลือกอะไรได้มั้ย เลือกไม่ทำให้เธอได้รึเปล่าาา.... (-:🎼🎶🎵🎤
5.ลองก็ได้ แต่ถ้าไม่สำเร็จ ห้ามฆ่าทิ้ง โอเคมั้ยคะ
6.บอสจะแนะนำอะไรก่อนมั้ยคะ ก่อนลูกน้องตาดำๆจะเข้าสมรภูมิ
เอาจริงๆ ด้วยอาชีพ และสถานะการทำงานไม่เคยมีเจ้านายสั่งงานตรงๆ มีเพียงคนดูแลจัดสรรภาระงาน เอ๊ะ หรือเรียกเจ้านาย 😅... ส่วนใหญ่อะไรที่ไม่ถนัดคำที่ได้ยินบ่อยคือ ขอความร่วมมือ
ช่วงเรียน จะเรียนผ่านการทำานที่ยังทำไม่เป็น หรือไม่ถนัด การทำงานมีแค่รุ่นพี่รุ่นน้อง หรืออาจารย์ ไม่มีเจ้านายค่ะ
เวลาทำงานบางครั้งเราก็จะถูกใช้ไปทำงานที่บางงานเราอาจจะยังทำไม่เป็น ทำยังไม่เก่ง เคยเห็นแต่ไม่เคยลงมือทำเอง....
สิ่งที่ต้องทำคือ ต้องซื่อสัตย์กับความสามารถของตัวเอง เพราะงานคือรับผิดชอบชีวิตคนอื่น
ทำไม่ได้ต้องบอกว่าทำไม่ได้ ไม่เคยทำต้องบอกไม่เคยทำ.. ...การพยายามทำคนเดียวโดยทีาไม่เคยทำ จะเกิดขึ้นในกรณีที่ มีแค่เราคนเดียวตรงนั้น แล้วถ้าไม่ทำส่งผลให้คนอื่นมีโอกาสตายมากกว่ารอดถ้ามันแย่ขนาดนั้น บางครั้งถึงไม่เคยทำ ไม่ถนัดก็ต้องเสี่ยงทำ
ที่ผ่านมาคือบอกคนสั่งตรงๆก่อนทำว่า งายแบบนี้ไม่เคยเห็น หรือเคยเห็นแต่ไม่เคยทำ หรือ เคยทำแต่ยังไม่ชำนาญ ให้คนที่สั่งรับรู้ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เขาต้องรับผิดชอบคำสั่งตัวเองด้วยเช่นกันค่ะ ...
แต่โดยเนื้องาน ต้องมีคนทำเป็น ตามคุมเสมอจนกว่าฝีมือไว้ใจได้ถึงจะถูกปล่อยให้โชว์เดี่ยวได้ค่ะ ถ้าในหนึ่งเดือนต้องถูกฝึกในงานที่ยังไม่ชำนาญ ต้องถูกตามติดสิ่งที่ควรทำได้ ให้ได้ทำก่อนอย่างน้อยเป็นอาทิตย์สองอาทิตย์ ถึงจะถูกปล่อยทำเอง....
งานเราส่งคนทำไม่ชำนาญลองไปทำเล่นๆลำพังไม่ได้ค่ะ ถ้ารุ่นพี่หรืออาจารย์คือบอส ก็ต้องตามคุม เพราะถ้าพลาด สาวขึ้นไปว่าเวลานั้นใครดูแลแต่ไม่ยอมมาดูแล ก็ถือว่าบอสทำงานบกพร่อง อาจจะไม่มีใครลงโทษ แต่มันจารึกในวงการ และส่งต่อได้ค่ะ เลือกเอาว่าจะเป็นบอสแบบไหน.... 😅
โฆษณา