18 มิ.ย. เวลา 04:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ

กองทุนหุ้นจีนกำลังมาจริงมั้ย?“จะรอหรือจะลุย” พูดคุยกันได้ที่ Blockdit Invest

การลงทุนในกองทุนหุ้นจีนตอนนี้กำลังเป็นที่น่าจับตาซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากหลายปัจจัยอย่างเช่น เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัวโดยในช่วงปลายไตรมาสแรกของปีนี้มีตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2567 ขยายตัวได้ดีกว่าที่คาดกันไว้
1
อีกทั้งนโยบายการเงินการคลังที่ผ่อนคลายโดยรัฐบาลจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายมาตรการ ไปจนถึงความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯที่เริ่มดีขึ้น
1
ทำให้ตอนนี้นักวิเคราะห์และนักลงทุนต่างเริ่มกลับมาจับตามองโอกาสของกองทุนหุ้นจีนกันอีกครั้ง
สำหรับใครที่กำลังสนใจลงทุนในกองทุนหุ้นจีนกันอยู่
วันนี้เราขอแนะนำ 4 กองทุนหุ้นจีนที่น่าจับตามาให้รู้จักกัน และถ้าคุณเป็นคนมีข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในจีน อยากจะแชร์ อยากจะปล่อยของ ก็ยังสามารถเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นที่มีต่อกองทุนเหล่านี้ร่วมกับผู้ใช้คนอื่นได้อีกด้วยที่ Blockdit Invest ชุมชนของคนชอบลงทุนหุ้น กองทุน
ถ้าพร้อมกันแล้วไปทำความรู้จักกับกองทุนเหล่านี้กันได้เลย
  • 1. MEGA10CHINA-A
นโยบายการลงทุน
- กองทุนที่มีนโยบายเข้าไปลงทุนใน 10 บริษัทที่ทรงอิทธิพลในจีนที่มีการจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยที่เน้นเฉพาะบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ สภาพคล่องสูง เป็นผู้นำในด้าน Brand Value อย่างแท้จริงและต้องไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ ไม่มีการถือหุ้นใหญ่โดยรัฐบาลจีน ถือว่าแตกต่างจากกองทุนหุ้นจีนอื่น ๆ ในตลาด
กองทุนนี้เหมาะกับใคร
- เหมาะกับคนที่ชอบการลงทุนแบบเน้นๆไปที่หุ้นที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ 10 อันดับแรกในสัดส่วนที่เท่ากันแบบ Equal weight ถือว่าเป็นกองทุนที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากกองทุนหุ้นจีนอื่นๆ ในตลาด
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน MEGA10CHINA-A
  • 2. B-CHINE-EQ
นโยบายกองทุน
- กองทุนหุ้นจีน All China แบบ Fund of Fund ที่ลงทุนได้หลากหลายตลาดตั้งแต่แบบ A-Share, H-Share, ADRs รวมถึงหลักทรัพย์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนผ่านกองทุน Allianz China A-Shares และ Allianz All China Equity เป็นหลัก
กองทุนนี้เหมาะกับใคร
- เหมาะกับคนที่ชอบกองทุนหุ้นจีนที่มีความหลากหลายและยืดหยุ่นตามความเหมาะสมของสภาวะตลาดที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นๆ โดยกองทุนนี้มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอีกด้วย
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน B-CHINE-EQ
  • 3. SCBCHAA
นโยบายกองทุน
- เป็นกองทุนที่ลงทุนใน ChinaAMC CSI 300 Index ETF มีนโยบายการลงทุนแบบ Passive ให้ผลการดำเนินงานเคลื่อนไหวใกล้เคียงกับดัชนี CSI300 โดยที่กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน Hedge CNYTHB ไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ
กองทุนนี้เหมาะกับใคร
- เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่เป็นหลัก เป็นบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายอยู่ในตลาด Shanghai Stock Exchange (SSE) และ Shenzhen Stock Exchange (SZSE) ⁣
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน B-CHINE-EQ
  • 4. K-CHINA-A(A)
นโยบายการลงทุน
- กองทุนหุ้นจีน All China ที่มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Funds – China Fund เน้นคัดเลือกหุ้นที่จะลงทุนแบบ bottom-up ในบริษัทที่มีการตั้งถิ่นฐานหรือดำเนินธุรกิจในจีน เน้นธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตเหนือกว่าคู่แข่งอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม New Economy ที่ได้ประโยชน์จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจจากรัฐบาลจีน
กองทุนนี้เหมาะกับใคร
- เหมาะกับคนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และอื่นๆ เพื่อให้มีความหลากหลายในความแตกต่างของอุตสาหกรรม
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน K-CHINA-A(A)
กองทุนหุ้นจีนกำลังจะมาอีกรอบจริงหรือไม่? ถ้ากลับมาจริงรอบนี้เราจะมีกลยุทธ์การลงทุนกันอย่างไร? อย่าลืมที่จะแบ่งปันประสบการณ์หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้คนอื่นกันด้วยนะตาม Link ของแต่ละกองทุน
ใน Blockdit Invest ยังสามารถเข้าไปค้นหา หุ้น และ กองทุน อื่นๆ กันได้อีกเพียบ
เพียงคลิก https://www.blockdit.com/invest/latest
แล้วพิมพ์ชื่อ หุ้น หรือ กองทุน ในช่องค้นหาได้เลย
อัปเดตแอปฯ Blockdit ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ
เพื่อให้ใช้แอปพลิเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งระบบ iOS และ Android
⭐️อยากพูดคุยเรื่อง หุ้นไทย หุ้นสหรัฐฯ กองทุนรวม มาคุยกันที่ Blockdit Invest
⭐️โอกาสสำหรับภาคธุรกิจในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit ด้วย 4 โซลูชั่น
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา