19 มิ.ย. เวลา 01:30 • การตลาด

เป็นฟรีแลนซ์ยุคนี้ ประกันสุขภาพดีๆ ต้องเข้าแล้วมั้ย❓

เจ็บป่วยเมื่อไหร่ จะได้ไปต่อได้ ไม่จุก‼️
สมัยก่อน คำว่า “ทำงานฟรีแลนซ์” อาจดูไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนทุกวันนี้ เพราะให้ความรู้สึกที่หลักลอยหน้าที่การงานไม่มั่นคง แต่ในยุคที่เทคโนโลยีมีผลกระทบกับไลฟ์สไตล์และการทำงานแบบทุกวันนี้ การเป็น “ฟรีแลนเซอร์” กลับได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ด้วยเหตุผลหลากหลาย อาทิ สไตล์การทำงานที่อิสระ Work From Anywhere แถมยังเป็นเจ้านายตัวเองคุมเวลาได้ ที่สำคัญ เผลอๆ อาจมีรายได้หลายทางที่มากกว่าการรับเงินเดือนประจำที่ใดที่หนึ่งเสียอีก หรือยิ่งทำมากก็ยิ่งได้มากนั่นเอง 😃
แต่ "ความไม่แน่นอน คือความแน่นอนของชาวฟรีแลนซ์" แม้จะมีความอิสระในชีวิตแบบสุดโต่ง แต่ก็มีความไม่แน่นอนที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายรับจากงานฟรีแลนซ์ที่ไม่คงที่ หรือความขาดแคลนเรื่องสิทธิประโยชน์จากสวัสดิการต่างๆ ที่พนักงานกินเงินเดือนเขาได้ๆ กัน แล้วแบบนี้บรรดาฟรีแลนเซอร์จะมีตัวช่วยจัดการความเสี่ยงที่ไม่แน่นอนยังไงได้บ้าง 🤓
ประกันสังคมมาตรา 4️⃣0️⃣ เป็นทางเลือกสวิสดิการสำหรับชาวฟรีแลนซ์ที่สามารถทำเพิ่มเติมได้ นอกเหนือจากสิทธิขั้นพื้นฐานตามบัตรทองที่มี
ซึ่งพอช่วยบรรเทาความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาปัญหาสุขภาพที่อาจพบเจอได้ โดยเงื่อนไขคือ
✅ ผู้สมัครมาตรา 4️⃣0️⃣ ต้องประกอบอาชีพอิสระ
❎ ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 3️⃣3️⃣ หรือมาตรา 3️⃣9️⃣ อยู่แต่เดิม ซึ่งจะได้สิทธิประโยชน์ดังนี้
🚑 กรณีเจ็บป่วย ผู้ประกันตน ม.40 มีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม เช่น การขอรับเงินทดแทนการขาดรายได้เมื่อนอนโรงพยาบาลจากประกันสังคม วันละ 300 บาท หรือกรณีหยุดพักรักษาตัวที่บ้านตามความเห็นแพทย์ วันละ 200 บาท
💰 เงินชดเชยรายได้ ผู้ประกันตนที่ไปพบแพทย์สามารถขอรับเงินทดแทนรายได้เมื่อไปพบแพทย์ ครั้งละ 50 บาท ไม่เกิน 3 ครั้งต่อปี
🩼 กรณีทุพพลภาพ ผู้ที่เกิดกรณีทุพพลภาพสามารถรับเงินทดแทนรายได้ 500-1,000 บาท ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 15 ปี
แต่ถ้ามีแค่ประกันสังคมแล้วยังรู้สึกไม่สบายใจ ครั่นเนื้อครั่นตัว กลัวค่ารักษาบานปลาย ให้ชีวิตเดินหน้าต่อได้ด้วย “ประกันสุขภาพดีๆ” สักฉบับกันดีกว่า
เพราะคำว่า "ทำงานหนักหาเงินเพื่อเอามาหาหมอ" อาจจะไม่เกินจริงสำหรับชาวฟรีแลนซ์  ยิ่งถ้าป่วยด้วยโรคร้ายแรง หรือต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ค่ารักษาอาจบานปลาย ลำพังแค่ประกันสังคมอาจทำให้เราต้องควักเงินเก็บที่มีในบัญชีจ่ายค่ารักษาจนเจ็บ ดังนั้นการมีประกันสุขภาพ คือหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้ฟรีแลนเซอร์มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลรักษาทางการแพทย์ที่ดี ทำให้อาการเจ็บป่วยหายไวและชีวิตสามารถไปต่อได้อย่างสบายใจ 🥹
ให้ประกันสุขภาพ AIA Health Saver ที่เหมาจ่ายคุ้มครองทั้งกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ให้คุณอุ่นใจแบบสบายๆ จ่ายเบี้ยฯ ได้ไม่หนักใจ
ด้วยเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่า เริ่มต้นเบาๆ แค่ 5️⃣7️⃣5️⃣ บาทต่อเดือน พร้อมอุ่นใจขึ้นอีกขั้นถ้าตรวจเจอโรคร้ายยอดฮิตอย่างมะเร็ง เพราะเอไอเอเบิ้ลความคุ้มครองให้เป็นสองเท่า
▶️ เหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้สูงสุด 500,000 บาท
⏩️ เพิ่มความคุ้มครองเป็น 2 เท่ารวมต่อเนื่อง 4 ปีกรมธรรม์ เมื่อตรวจพบ 6 โรคร้ายแรงยอดฮิต ได้แก่ 1) กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด 2) โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน 3) การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ 4) โรคมะเร็งระยะลุกลาม 5) การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก และ 6) การผ่าตัดเส้นเลือดแดงใหญ่ เอออร์ต้า
🔽 เบี้ยฯ เริ่มต้นแค่เดือนละ 575 บาท
🔼 คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีผู้ป่วยนอก (OPD General) สูงสุดถึง 30 ครั้ง ต่อรอบปีกรมธรรม์
⏯️ ดูแลและให้ความคุ้มครองคุณอย่างยาวนานและต่อเนื่อง สูงสุดถึงอายุ 99 ปี
บางทีคุณอาจยังไม่รู้ว่าประกันสุขภาพแบบไหนเหมาะกับตัวคุณ ถ้าสนใจ ให้พวกเรา THEE PLANS 🦌 ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาคุณได้เสมอนะครับ ทักแชทเข้ามาได้เลย 💋
สนใจอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมและพอดแคสท์การเงินดีๆ มาร่วมเป็นเพื่อนบ้านกับ THEE PLANS 🦌 กันครับ https://thee.pw/LinkTree
#ฟรีแลนซ์ #สุขภาพ
#ค่ารักษา #ประกันสุขภาพ
#วางแผนประกัน
#วางแผนชีวิต
#วางแผนการเงิน
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#STANDbyYOU
โฆษณา