18 มิ.ย. เวลา 10:32 • การตลาด

การสร้าง Backlink สำคัญกับการ ทำ SEO อย่างไร

มีผลสำรวจระบุไว้ว่า เว็บไซต์กว่า 90% ไม่มี Traffic หรือคนเข้ามาจาก Google เลย และเหตุผลหลัก ๆ ก็มาจากการที่เว็บไซต์นั้นไม่มี Backlink มาทาง Google กล่าวว่า Backlink เป็นหนึ่งในสามปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการจัดอันดับของ Google เลย และเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Ahrefs ก็ได้ทำการสำรวจไว้ว่ายิ่งเว็บไซต์มี Backlink มากเท่าไหร่ ผู้ชมหรือ Traffic ของเว็บไซต์นั้นก็จะมากขึ้นไปแบบเห็นได้ชัด
Backlink ที่ดีเป็นอย่างไร
โดยทั่วไปแล้ว เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในศัพท์เทคนิคเราเรียกว่า Domain Rating (DR) หรือ Domain Authority (DA) ที่สูง รวมไปถึงเว็บไซต์ที่มี Traffic เยอะ ๆ ด้วย เพราะว่าถ้าเว็บไซต์นั้นดูดี แล้วเค้าเชื่อมั่นในตัวเรา Google ก็มองว่าเว็บเราน่าเชื่อถือมากขึ้นไปด้วย
จากที่กล่าวมา Backlink นี่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับได้อย่างง่ายขึ้นและมี Traffic ในเว็บไซต์เรามากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ เลยล่ะ ถ้าหากต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการ ทำ SEO สามารถติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาฟรีได้ ที่นี่
โฆษณา