18 มิ.ย. เวลา 10:41 • ปรัชญา
เป็นสิ่งที่ไม่เห็นก็ทุกข์ค่ะ เพราะมันเกิดขึ้นจากความคิด แค่มองอะไรแง่ร้ายเราก็ทุกข์ได้แล้ว คิดไม่ดี หรือต่อว่าตัวเองก็ทุกข์ได้แล้ว เสพข่าวมาก เข้าไปดู comment ที่วิพากษ์วิจารณ์กันก็ทุกข์ได้แล้วเช่นกัน
บางคนก็เอาทุกข์ไประบายตาม social media เพื่อระบายความทุกข์ออกจากความคิดและจิตใจ แต่มันก็ไม่หายหรือไม่น้อยลงเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ
เพราะตราบใดที่ใจเรา ความคิดเราล้อมความทุกข์ไว้หมด ความทุกข์ย่อมไม่หายไปได้แน่นอน
มันเป็นเรื่องปกติที่เราจะต้องมีความทุกข์ แค่เราต้องจัดการให้สิ่งนั้นอยู่ในที่ของมัน อย่าให้มาครอบงำชีวิตเราทั้งหมด
1
โฆษณา