19 มิ.ย. เวลา 00:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุป!! ลดหย่อนภาษี 67 ข้อมูล ณ วันที่ 19 มิ.ย. 67 มีอะไรลดหย่อนภาษีได้บ้าง มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

ค่าลดหย่อนภาษี จะพอแบ่งเป็นกลุ่มได้ตามรูป เป็น เรื่องของภาระที่ต้องดูแล การออมและการลงทุน เงินบริจาค กระตุ้นเศรษฐกิจ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในปี 67
- ปี 67 มี Easy E-receipt เมื่อ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67 นำมาลดหย่อนได้สูงสุด 50,000 บ. แต่ต้องใช้รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice, e-Receipt เท่านั้น
- มีท่องเที่ยวเมืองรอง 67 เพิ่มมา ได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บ. นำค่าบริการที่จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว(ค่าเพคเกจทัวร์), ค่าที่พักโรงแรม/ รีสอร์ท/ โฮมสเตย์ สำหรับการท่องเที่ยวใน 55 จังหวัดเมืองรอง ตั้งแต่ 1 พ.ค. – 30 พ.ย. 67 หลักฐานในการลดหย่อนภาษีต้องใช้ใบกำกับภาษี หรือใบเสร็จรับเงินในรูปแบบอิเล็กทอรนิกส์ (e-tax invoice & e-receipt) เท่านั้น
รายละเอียดอ่านเพิ่มเรื่องท่องเที่ยวเมืองรองลดหย่อนภาษี ได้จากโพสนี้นะคะ https://www.facebook.com/photo?fbid=1029714278513399&set=a.215456849939150
- ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัย ให้หักลดหย่อนภาษีได้ 1 หมื่นบาทต่อทุกจำนวนค่าก่อสร้าง 1 ล้านบาท ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันแล้วไม่เกิน 1 แสนบาท
สำหรับค่าจ้างก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยขึ้นมาใหม่ ให้แก่ผู้รับจ้างซึ่งเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่เกิน 1 หลัง ตามสัญญาจ้างและดำเนินการ ตั้งแต่ 9 เม.ย. 67 - 31 ธ.ค. 2568 โดยได้สิทธิในปีที่การก่อสร้างเสร็จ อ่านเพิ่มเติมได้จาก กฎกระทรวง ฉบับที่ 393 (พ.ศ.2567) https://www.rd.go.th/fileadmin/user_upload/kormor/newlaw/mr393.pdf
- กอง SSF RMF TESG ลดหย่อนภาษีได้เหมือนปีที่แล้ว ถ้าลงกองใหม่ บลจ. ใหม่ อย่าลืมแจ้งความยินยอมให้ บลจ. ส่งข้อมูลให้สรรพากรด้วยนะ ถึงจะสามารใช้ลดหย่อนภาษีได้
และ SSF จะใช้ลดหย่อนปี 67 ได้เป็นปีสุดท้าย ถ้าไม่มีการต่ออายุสำหรับการลดหย่อนภาษี
ส่วนข่าวเรื่องจะฟื้นคืน LTF ยังเป็นข่าว ยังไม่ได้ออกมาชัดเจน คลังบอกว่ากำลังทบทวน หาข้อมูล ยังไม่แน่ว่าจะออกมาเมื่อไหร่ คงต้องติดตามว่าจะออกมาทันในปีนี้ไหม
ส่วนใครสงสัยว่าภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คิดยังไง เพื่อจะได้วางแผนภาษีได้ อ่านได้จากโพส สรุป!! วิธีการคิดภาษี จากโพสนี้ ภาษีเป็นเรื่องของกฎหมายที่จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ https://www.facebook.com/share/p/vkVbRzBWK89vQ4mV/
หมอยุ่งอยากมีเวลา พูดคุยเรื่องหุ้นและกองทุน เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง
ชอบกด Like โดนใจ กด Share
อย่าลืมตั้งค่าการติดตามเพจ following>>Feed>>Favorite⭐️
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโพสของเพจนะคะ
.
ติดตามความรู้ทางการเงินแบบเข้าใจง่าย
ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
#หมอยุ่งอยากมีเวลา #กองทุนรวม #กองทุนเพื่อการออม #กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ #RMF #SSF #ภาษี #ลดหย่อนภาษี #ภาษี #วางแผนภาษี #ค่าใช้จ่าย #มนุษย์เงินเดือน #ยื่นภาษี #คิดภาษี #คำนวณภาษี #ยื่นภาษี #ประกัน #ประกันสังคม #เงินบริจาค #ดอกเบี้ยบ้าน
โฆษณา