19 มิ.ย. เวลา 04:59 • ดนตรี เพลง

take me to church vs stay with me

เป็นความรัก เหมือนกัน บน ความเดียวดายที่แตกต่างกัน
ได้รู้จักเพลง และ วง ผ่านการดู MV ในช่องทาง youtube เมื่อปี 2015
เพลงและ MV ช่าง..โอ้วววว หนังสั้นดีดีนี่เอง
เสียงร้องเข้ากับซาวด์แบคกราวด์อลังการแบบ "เข้าโบสถ์"
HOZIER ศิลปินชาวไอริช ที่ทั้งเขียน เรียบแรียง เปียโน กีตาร์ โปรดิวเซอร์
take me to church ได้กลายเป็นเพลงฮิต ขึ้นอันดับ1 ใน12ประเทศ
ซ้ำยังได้เข้าชิงรางวัล Grammy ในสาขา "song of the year" ในปี2015 **
เมื่อ mv ออกมาสู่สายตาผู้คน ก็ได้กลายเป็นไวรัล เกิดกระแสอย่างรวดเร็ว
HOZIER ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ กับนิตยสาร NEW YORK ในปี 2014 ว่า take me to church เน้นเรื่องเพศ ไม่ได้โจมตีเรื่องความศรัทธา
My lover's got humour
She's the giggle at a funeral
Knows everybody's disapproval
I should've worshipped her sooner
If the heavens ever did speak
She's the last true mouthpiece
Every Sunday's gettin' more bleak
A fresh poison each week
We were born sick, you heard them say it
My church offers no absolutes
She tells me, "Worship in the bedroom"
The only heaven I'll be sent to
Is when I'm alone with you
I was born sick, but I love it
Command me to be well
A, amen
Amen, amen
Take me to church
I'll worship like a dog at the shrine of your lies
I'll tell you my sins and you can sharpen your knife
Offer me that deathless death
Oh, good God, let me give you my life
Take me to church
I'll worship like a dog at the shrine of your lies
I'll tell you my sins and you can sharpen your knife
Offer me that deathless death
Oh, good God, let me give you my life
enjoy!
**
สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิง Grammy Award สาขา Song of the year ได้แก่
“Chandelier,” Sia
“All About That Bass,” Meghan Trainor
“Shake It Off,” Taylor Swift
“Stay With Me (Darkchild Version),” Sam Smith — WINNER
“Take Me to Church,” Hozier
จริงๆแล้วอยากเขียนถึงเพลง take me to church
ด้วยตัวเพลงที่สื่อถึงเนื้อหาเรื่องเพศ และเนื้อหา mv แนวรักร่วมเพศ
(เพลง take me to church, mv พาเราไปถึงจุดนั้นแบบสมบูรณ์)
และเหล่าศิลปิน รักร่วมเพศทั้งหลาย ที่สร้างผลงานออกมาอย่างดีทุกท่าน เท่าที่ได้ฟัง ได้ชม และ/หรือ ผลงานของศิลปินที่ถูกเลือก นำเพลงไปประกอบ series/movies แนว LGBTQIAN+ ด้วยก็ตาม
เนื่องมากจาก การผ่านกฏหมายสมรสเท่าเทียมไปแล้วที่ไทยเมื่อวานนี้
ซึ่งจะเยอะมาก พอเท่านี้ก่อน
เพิ่มเติมเพลงที่ได้รางวัลในปี2015
stay with me : ชายหนุ่มอ่อนไหว ต้องการความรักที่จริงใจและ ได้โปรดอยู่กับฉันเถอะ!
เป็นความรักเหมือนกัน บนความเดียวดายที่แตกต่างกัน
โฆษณา