2 ก.ค. เวลา 03:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
WealthMagik

ซื้อกองทุนรวมต่างประเทศทั้งที ไม่ต้อง Pre Order 🌍💰

ปัจจุบันการลงทุนในกองทุนต่างประเทศสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจากการเปิดเสรีทางด้านการเงินการลงทุนที่มากขึ้น ทำให้นักลงทุนไม่ต้องลำบากไปเปิดบัญชีถึงต่างประเทศ หรือใช้ระยะเวลานาน และยังสามารถลงทุนผ่านกองทุนรวมที่บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศได้ทั้งแบบ Feeder Fund และ Fund of Funds แถมขั้นตอนการซื้อ-ขายของกองทุนต่างประเทศไม่ยุ่งยากซับซ้อน จึงทำให้การลงทุนเป็นไปได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น จึงทำให้นักลงทุนส่วนมากหันมาลงทุนในต่างประเทศมากขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงโอกาสการลงทุนได้ทั่วโลก
📖 วิธีลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ
  • ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นให้ละเอียด ไม่ว่าจะเป็น ประเภทของกองทุนรวม, นโยบายการลงทุน , ผลตอบแทนย้อนหลัง , ค่าธรรมเนียม,พอร์ตการลงทุน หรือ ความเสี่ยงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระดับความเสี่ยงของกองทุน,ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือแม้แต่ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ เป็นต้น
  • กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์การลงทุน และพิจารณาถึงความเสี่ยงที่ตนเองยอมรับได้ ว่าอยู่ในระดับไหน ถ้ารับความเสี่ยงได้ปานกลางค่อนข้างต่ำก็เลือกกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ แต่ถ้าหากรับความเสี่ยงได้สูงก็เน้นลงทุนในกองทุนหุ้น
  • เมื่อทำการเปิดบัญชีกองทุนรวมและลงทุนในกองทุนรวมที่สนใจแล้ว ต้องติดตามผลการลงทุนโดยตรวจสอบผลการดำเนินงานของกองทุนที่คุณลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าตรงตามเป้าหมายการลงทุนของคุณ นอกจากนี้ควรพิจารณาปรับพอร์ตการลงทุนหากมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาด
❗การลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศเป็นวิธีที่ดีในการกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในตลาดต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามควรทำการศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา