19 มิ.ย. เวลา 03:20 • กีฬา

ทาเคฟูสะ คูโบะ เป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาพักใหญ่ตั้งแต่ช่วงยังไม่ปิดฤดูกาล

แข้งรายนี้เป็นผลผลิตจาก ลา มาเซีย อคาเดมีชื่อดังของ บาร์เซโลนา ก่อนจะกลับไปสร้างชื่อกับ เอฟซี โตเกียว ที่บ้านเกิด และถูกที่ เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2019
ชีวิตของ คูโบะ ภายใต้ ราชันชุดขาว ถูกปล่อยยืมให้กับสโมสรใน ลาลีก้า อยู่หลายครั้ง และท้ายที่สุดก็ได้ลงเอยกับ เรอัล โซเซียดัด แบบถาวรเมื่อปี 2022 พร้อมกับสร้างชื่อระบือไกลด้วยการก้าวขึ้นเป็นตัวหลักของทีมในทันทีและโชวืฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ซีซันที่ผ่านมาตัวรุกชาวญี่ปุ่นลงสนามไปทั้งหมด 41 นัด ทำได้ 7 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ มีสถิติค่าเฉลี่ยต่อ 1 เกมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู 1.5 ครั้ง, การผ่านบอลสำคัญ 2.1 ครั้ง และ เลี้ยงบอล 1.9 ครั้ง
ตำแหน่งที่ถนัดของ คูโบะ คือปีกขวา พร้อมกับศักยภาพและพรสวรรค์ในการไปกับบอล โปรดปรานการเล่นเกมรุก ยิงบอลได้อย่างแม่นยำในกรอบเขตโทษ และยังช่วยเกมรับได้ดีอีกด้วย
คุณสมบัติของแข้งวัย 23 ปีเตะตา ลิเวอร์พูล เข้าอย่างจัง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวและยังไม่ได้เปิดการเจรจาเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่ ไอเดียเรื่องการนำ คูโบะ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างทีมใหม่ของ อาร์เนอ สล็อต เป็นอย่างมาก
สโมสรเชื่อว่าด้วยอายุที่ยังไม่มากและศักยภาพที่ล้นเหลือ สตาร์เจแปนิสจะเข้ามายกระดับเกมรุกของทีมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับพาทีมกลับมาลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซนอล อย่างสูสีอีกครั้ง
อย่างไรก็ตามอุปสรรคที่สำคัญคือเรื่องของค่าตัว เพราะทาง โซเซียดัด ประกาศแล้วว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีมในราคาที่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญาที่ตั้งเอาไว้ 60 ล้านยูโรหรือราว ๆ 50 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน
ถ้าขายได้ในราคานี้ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดเดิมจะได้ส่วนแบ่งก้อนโตมูลค่า 27 ล้านยูโรหรือ 22 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
แต่ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ก็คงไม่ประสงค์จะจ่ายเงินในระดับนั้น ซึ่งทำให้พวกเขาต้องมองหาเป้าหมายอื่นในตลาดต่อไป
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา