19 มิ.ย. เวลา 04:11 • ความคิดเห็น
พูดมาก พูดไปเรื่อยครับ อันนี้คือคุณสมบัติหลักสำหรับผมของคนที่ไม่ถูกชะตาตั้งแต่ทีแรก
1
คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ถูกชะตาคนที่หน้านิ่งๆ เงียบๆ ดูหยิ่งๆ แต่ผมเฉยๆ มาก อาจจะเพราะตัวเองก็เป็นประเภทนี้อยู่แล้ว และคนเงียบๆ นิ่งๆ ผมก็ไม่เห็นว่าเขาจะน่ารำคาญตรงไหน เลยรู้สึกเฉยๆ และตัวผมเองก็คงมีคนไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกเช่นกัน
แต่ประเภทที่พูดมาก พูดไม่หยุด พูดไปเรื่อย บ้าน้ำลาย ประเภทนี้จะรู้สึกรำคาญและไม่ค่อยอยากพูดคุยด้วยเท่าไร
ล่าสุด ผมไปลงพื้นที่ในจังหวัดหนึ่งแถบภาคอีสาน และบังเอิญได้เจอกับผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดนั้นกับลูกน้อง ปรากฎว่าคณะผมจะกลับไปโรงแรมที่พักก็ไม่ได้ทั้งๆ ที่ดึกแล้ว ต้องทนฟังผู้บริหารท่านนั้นกับลิ่วล้อพูดโม้ไปเรื่อย พูดไม่หยุด น่ารำคาญมากๆ และพูดมากทั้งตัวผู้บริหารทั้งลิ่วล้อ
ตอนแรกผมก็เก็บสีหน้า ไม่แสดงท่าทางไม่พอใจ แต่ตอนหลังสีหน้าเริ่มเก็บไม่อยู่ ผมเริ่มชักสีหน้า ถามคำตอบคำ จนได้กลับในที่สุด
บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจคนพวกนี้เหมือนกันครับ และส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นคนมีอายุหน่อย ไม่รู้ว่าเขาไปตายอดตายอยากการพูดมาจากไหน เวลาเจอคนที่คุยได้จึงพูดเหมือนชีวิตนี้จะไม่ได้พูดอีกแล้ว อันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน
โฆษณา