20 มิ.ย. เวลา 01:49 • ปรัชญา
ส่วนตัวเชื่อเรื่อง "เวลา" หลายๆครั้งที่ปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะของใคร แก้ได้หรือไม่ได้อย่างไร เวลา จะมีคำตอบให้เสมอ
หลายๆครั้งที่เราตั้งข้อสังเกตุ บางปัญหาเมื่อเวลาผ่านไปมันดูไม่ได้ใหญ่โต หรือมีตัวแปรที่ทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไป จิตใจนั้นสำคัญ เรามองที่การฝึกฝนทางด้านความเข้มแข็งของใจ ร่างกาย สมอง วิธีคิด การรับมือ
ถ้าแก้ปัญหาได้ในทันทีเราจะแก้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้เราจะรับมือไม่ว่า จะเป็นรูปธรรม (การแก้ปัญหา) นามธรรม คือ ยอมรับในสิ่งที่เกิด พร้อมเผชิญหน้าและพยายามที่จะไม่ประมาทกับชีวิต
เราอยากให้กำลังใจเสมอ เวลาเจอคนที่ต้องเจอความทุกข์ เราจะบอกว่าพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ความทุกข์เป็นของเมื่อวาน วันนี้จงพร้อมรับมือและแก้ไข ทำใจให้ธรรมดาตั้งสติ ไม่ทุรนทุรายต่อสิ่งเร้า
คุณจะผ่านไปได้ด้วยปัญญา😇
โฆษณา