20 มิ.ย. เวลา 04:14 • ปรัชญา
บ้านปิ่นเกล้า
ผมเชื่อว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคทุกอย่างมีทางแก้ ขึ้นกับเราว่าจะแก้ที่ต้นเหตุหรือปลายเหตุ คือ...
1. แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ (ปัญหาจบ)
2. แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ (ปัญหาบรรเทาเบาบางลงชั่วคราว)
ขอยกตัวอย่าง สมัยก่อน (ประมาณปี2536-2539) ผมหนีเรียนประจำ เป็นเหตุให้เรียนไม่จบ ม.ปลาย แม้ว่าจะเรียนจบ ป.ตรี ถึง 2 ใบ ผมจึงแก้ปัญหาคือ เรียน กศน. จนจบ แต่ปัญหายังไม่จบ ผมต้องเรียน ป.ตรี ฟิสิกส์ อีกใบ จนกระทั่งมาทราบทีหลังว่า...ผมทะเลาะกับโรงเรียน (ต้นเหตุของปัญหา) ตอนนี้ยังหาที่เรียนไม่ได้ ขอผู้รู้ช่วยแนะนำผมที...
โฆษณา