20 มิ.ย. เวลา 07:17 • ความคิดเห็น
เรื่องผีกลัวพระที่ห้อยคอ เราว่ามันไม่จริงหรอก มันมีอยู่คราวหนึ่ง เราก็นั่งพนมมือสวดมนต์ มีก็มีเป็นภาพหญิงชรา แก่เฒ่า มาจับที่ข้อมือเรา ทั้งสองข้าง มันเหมือนร้องเป็นไฟ เราก็ตั้งหน้าตั้งตา สวดเอาๆ ..เค้าก็จับข้อมือเรา เฉย ๆ ไม่ขยับเขยื้อน ไปไหน .. เราก็ไปถามพระท่านก็บอกว่า เค้าไม่กลัวเราหรอก เค้ากลัวเรื่องแสงรัตนะ เท่านั้น
ยิ่งเป็นเรื่องราวของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์..เวทมนต์ บรรจุคาถาอาคม ..เค้าไม่กลัวเลย เหมือนเป็นพวกเดียวกันเลย กินนอนด้วยกันอย่างนั้นแหละ สีดำๆทั้งนั้น เป็นไฟทั้งนั้น แต่เรากลับชื่นชม เห็นกองไฟนั้น เป็นสุข ..มันแตกต่างกัน ด้วย การับรู้ ของจิต ..มันสวนทางกัน เมื่อก่อนนี้ เราก็ห้อยเยอะ เดี๋ยว นี้ก็ถอดออกไป มีแค่พระคุณพ่อแม่ กับจิตยึดพระเป็นที่พึ่งพอแล้ว ไม่เอาอะไรมาเพิ่มเติมให้เป็นภาระอีก
คราวนี้ปัญหามันก็อยู่ที่ว่า จิตเรารับเรื่องราวเหล่านี้ ได้มัย ในคำว่า ผีนั้นแหละ เป็นอย่างไรกัน บ้างที่อารมณ์ของเรามันอุปโลกน์ หลอกจิตของเราเอง เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นมโนมายาไปเสียอีก .จิตเราก็ไม่ขยับเขยื้อนไปไหนได้ อยู่กับมายาที่ปรุงแต่งภายในกาย
โฆษณา