25 มิ.ย. เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

รวมไอเดียจัดโต๊ะวางคอมที่บ้าน ให้น่าทำงานช่วง Work From Home

สำหรับหลายคนที่ยังต้องทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home กันอยู่ การจัดมุมทำงานที่บ้านให้น่านั่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำงานให้ดีมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคิดสร้างสรรค์ ให้คุณมีไอเดียเจ๋ง ๆ คิดงานออกได้อีกด้วย
วันนี้เราจึงได้รวบรวมไอเดียปรับโซนไพรเวทด้วยโต๊ะวางคอมหรือโต๊ะเขียนหนังสือที่บ้าน ให้กลายเป็นโต๊ะทำงานเข้ามุมส่วนตัวมาฝากกัน เผื่อว่าใครจะได้ไอเดียเพิ่มเติมไปปรับเปลี่ยนหรือสร้างบรรยากาศให้กับมุมทำงานในแบบที่ตัวเองชอบ
โลเคชันดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
บรรยากาศนั้นสำคัญแค่ไหน? ขอตอบเลยว่ามากที่สุด เพราะหากคุณต้องการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งแวดล้อมที่ดีย่อมส่งผลต่อความคิดของเรา เพราะฉะนั้นการเลือกโลเคชันที่มีบรรยากาศน่าทำงานเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ โดยคุณอาจเริ่มจากการจัดโต๊ะทำงานเข้ามุมในห้องที่คุณคิดว่าเหมาะสม แต่ไม่ควรเลือกห้องที่ทึบและอับ หรือไม่มีกระจกคอยรับแสงธรรมชาติ เพราะอาจส่งผลต่อสมาธิการทำงานได้
นอกจากนี้ หากภายในห้องสามารถเห็นวิวด้านนอกก็จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ด้วยเช่นกัน เพราะหากเราเครียดกับงานเมื่อไหร่ แต่การได้มองออกไปแล้วเห็นต้นไม้สีเขียวหรือท้องฟ้าที่ปลอดโปร่ง ก็อาจทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายลง และสามารถกระตุ้นไอเดียความคิดสร้างสรรค์ให้กลับมาทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว
รีโนเวทด้วยการเลือกสีโทนเย็นแบบสบายตา
หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีแพลน Work From Home ระยะยาว หรือต้องทำงานที่บ้านมากกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ การลงทุนจัดห้องใหม่อาจจะส่งผลดีต่อการทำงานในระยะยาว ตั้งแต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่เหมาะสมไปจนถึงการออกแบบภายใน ที่สามารถช่วยให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่นและรู้สึกปลอดโปร่งไม่อึดอัด รวมถึงอาจจะมีการปรับเปลี่ยนโทนสีภายในห้อง ที่ช่วยกระตุ้นการทำงาน หรือใครอยากจะจำลองสภาพแวดล้อมของออฟฟิศแบบสมจริงมาไว้ในบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
สำหรับโทนสีที่เหมาะกับการนำมาใช้แต่งห้องทำงานคือ “สีโทนเย็น” เนื่องจากเป็นเฉดสีที่มอบความรู้สึกสบายตา และจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและสดชื่น ส่งผลให้สมองสามารถโฟกัสกับงานได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเป็นโทนสีที่ช่วยให้การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องเป็นเรื่องง่าย และดูมีรสนิยมขึ้นด้วย
หาอุปกรณ์ช่วยจัดระเบียบโต๊ะทำงาน
คนทำงานที่ต้องใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เสริมไอที ตลอดจนสมุดจด และเครื่องเขียนนับไม่ถ้วน การปล่อยให้สิ่งของเหล่านี้วางไว้รวมกัน โดยปราศจากตัวช่วยจัดเก็บให้เป็นระเบียบ อาจส่งผลให้คุณทำงานได้ช้าลง ทั้งยังเป็นการทำลายทัศนียภาพที่เหมาะสมของโต๊ะวางคอมด้วย
นอกจากนี้ ในแง่ของความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย การจัดวางโต๊ะที่ไม่เป็นระเบียบอาจจะทำให้การงานสะดุด การเงินไม่คล่อง และชีวิตไม่ราบรื่น ดังนั้นการใช้อุปกรณ์จำพวกกล่องหรือชั้นวางขนาดกะทัดรัดเข้ามาเสริม จะช่วยทำให้โต๊ะวางคอมมีระเบียบ พร้อมจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้นกว่าเดิม!
ขนาดของโต๊ะทำงานต้องเหมาะสมกับพื้นที่
คงไม่มีใครชอบการนั่งทำงานในพื้นที่ที่มีจำกัด เพราะต้องใช้เวลาไปกับมุมนี้มากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน หากไม่จัดสรรให้ดี อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการทำงานได้อย่างแน่นอน ซึ่งขนาดของโต๊ะเขียนหนังสือหรือใช้ทำงานก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ ที่จะสามารถช่วยกำหนดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องได้
โดยทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปัญหานี้ สามารถทำได้ด้วยการเลือกโต๊ะทำงานเข้ามุมที่ช่วยประหยัดพื้นที่ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันเสริมสำหรับการใช้งาน โดยฟังก์ชันเสริมที่เพิ่มเติมเข้ามา คือส่วนของพื้นที่สำหรับวางของที่ถูกเชื่อมต่อเข้ากับโต๊ะ และเมื่อจัดเข้ามุมกับผนังคุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์ได้ เพียงเท่านี้การเนรมิตมุมทำงานเล็ก ๆ นอกจากจะช่วยให้ทำงานได้อย่างลงตัวแล้ว ยังช่วยให้มีพื้นที่ใช้สอยแบบเต็มพิกัดอีกด้วย
เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยไม้ประดับที่ดูแลง่าย
ช่วยปรับโหมดอารมณ์หากเกิดความเครียดระหว่างการทำงานได้ง่าย ๆ แค่ปล่อยให้ร่างกายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบไม่ต้องก้าวออกนอกบ้าน กับการนำไม้ประดับขนาดเล็กที่ดูแลได้ง่ายมาจัดวางบริเวณโต๊ะทำงานเข้ามุม หรือจะใช้เป็นไม้ประดับมงคลที่เสริมฮวงจุ้ยอย่างต้นลิ้นมังกรแคระ ไผ่กวนอิม หรือเศรษฐีเรือนใน ก็ได้เช่นเดียวกัน
นอกจากประโยชน์ของสีเขียวที่สามารถช่วยผ่อนคลาย และเป็นที่พักสายตาหลังทำงานหนักแล้ว ไม้ประดับเหล่านี้ยังช่วยทำหน้าที่เป็นเครื่องกรองอากาศธรรมชาติ ให้ร่างกายได้สูดหายใจแบบเต็มอิ่ม พร้อมช่วยให้สมองได้รีเฟรชและกลับมาลุยงานต่อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย
หลังจากอ่านไอเดียการแต่งมุมทำงานและการจัดโต๊ะวางคอมกันไปแล้ว ถ้าใครเริ่มได้แรงบันดาลใจและอยากรีโนเวทมุมส่วนตัวด้วยโต๊ะทำงานเข้ามุมและอุปกรณ์ตกแต่งที่ตอบโจทย์การ Work From Home สามารถมาเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์และสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำได้ที่ Index Living Mall เราคือศูนย์รวมของแต่งบ้านที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์!
เลือกช้อปสินค้าด้วยโปรโมชันสุดคุ้ม พร้อมบริการจัดส่งและติดตั้งถึงที่ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และหน้าร้านทุกสาขา ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Customer Contact Center: 1379 และทางอีเมล Email: customerservice_online@indexlivingmall.com
🛒 ช้อปได้ที่ ➡️ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
🛒 ช้อปออนไลน์ ➡️ https://bit.ly/3Um7Zsx
โฆษณา