20 มิ.ย. เวลา 15:00 • ข่าวรอบโลก
เกาหลีเหนือ

ปูตินโชว์สกิลขับรถ! พาคิมจองอึนนั่งชมเปียงยาง

การเยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินผู้นำรัสเซียเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ ตามรายงานของสำนักข่าว RIA Novosti สื่อของทางการรัสเซีย ปูตินได้ขับรถยนต์หรูรัสเซียแบรนด์ Aurus พาผู้นำคิมจองอึนชมเมืองเปียงยาง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมและความไว้วางใจซึ่งกันและกัน
จุดสำคัญของการเยือนครั้งนี้คือการลงนามในสนธิสัญญา "ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุม" ระหว่างผู้นำทั้งสอง ตามรายงานของสำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ สนธิสัญญานี้สะท้อนถึงความร่วมมือในระดับยุทธศาสตร์ในวงกว้างระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือในด้านต่างๆ
ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือนั้นมีรากฐานมาจากผลประโยชน์ทางการเมืองและยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกัน ทั้งสองประเทศต่างมุ่งมั่นต่อต้านอิทธิพลของสหรัฐฯ และพันธมิตรตะวันตกในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดจะช่วยเสริมสร้างความมั่นคงและอำนาจต่อรองของทั้งรัสเซียและเกาหลีเหนือในเวทีระหว่างประเทศ
นอกจากนี้ การที่ปูตินเลือกใช้รถยนต์ Aurus ในการพาคิมจองอึนชมเมืองเปียงยางยังแอบแสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจของรัสเซียในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ โดย Aurus เป็นแบรนด์รถยนต์หรูที่พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนของรัสเซีย โดยมีเป้าหมายทั้งในการใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงและจำหน่ายให้กับลูกค้ากระเป๋าหนัก
โดยสรุปแล้ว การเยือนเกาหลีเหนือของประธานาธิบดีปูตินครั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากผลประโยชน์ร่วมกันทางการเมืองและยุทธศาสตร์ และการลงนามในสนธิสัญญาความเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะยิ่งส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต
โฆษณา