20 มิ.ย. เวลา 12:47 • อาหาร

Ramen Habu

ร้าน Ramen Habu ที่นี่เป็นร้านราเมงสไตล์ญี่ปุ่น คิดค้นน้ำซุปสูตรพิเศษ ร้านนี้เราเจอโดยบังเอิญ เพราะเราอยากทานเฟรบเป้ของแดรรี่ควีน ซึ่งเป้นวันสุดท้ายพอดี ที่เป้นโปรแก้วเล็ก 30 บาท จึงต้องมาแหมะอยู่ร้านนี้ เนื่องด้วยเป้นทางผ่าน และสุดท้ายราเมนเป้นของชอบของเรากะพี่เรา
คำว่า “HABU” มาจากคำว่า “HUB” ในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า จุดศูนย์กลางหรือจุดรวม เมื่อเติมคำว่า “Ramen” ลงไป จึงกลายเป็น แหล่งรวมราเมนและคนรักราเมนมาไว้ด้วยกัน! เรียกว่าดึงรสชาติและเอกลักษณ์ของราเมนแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่นมารวมได้อย่างหลากหลาย
การตกแต่งคล้ายบ้านไม้เก่าของประเทศญี่ปุ่น ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก มีโต๊ะเดี่ยวจัดวางไว้แบบหลวมๆ หลากหลายแบบทอดยาวขนานตัวร้าน ภายในเน้นโทนสีดำ-แดง มีทั้งโซนกระจก และโซนผนังไม้
เมนูที่พี่เราเลือก จะเป้นราเมนจากจังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto) ที่มีหมีดำคุมะมงเป็นมาสค็อตประจำจังหวัด กับ Black Garlic Ramen ราเมนซุปกระเทียมดำสูตรเข้มข้น กลิ่นกระเทียมหอมกรุ่นมาแต่ไกลรสชาติเข้ากันดีมากๆ กับซุปกระดูกหมูรสชาติกลมกล่อม มาพร้อมหมูชาชู สาหร่าย เห็ดหูหนู และต้นหอม ซึ่งหอมกระเทียมมาก น้ำซุปออกแนวเค็มๆ หอมๆ จากการชิมของพี่เรา คราวหน้ามีโอกาสสั่งมั่ง
เมนูของเราTan Tan Men จากเมืองฮากาตะ (Hakata) ที่เพิ่มรสชาติจัดจ้านด้วยหมูผัดพริกคารามิโซะให้รสเผ็ดสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะกับใครที่ชอบรสจัดนิดๆ และชอบความกลมกล่อมของซุปกระดูกหมู ซึ่งค่อนข้างเผ็ด ตัวซุปสีนวลๆซดน้ำไม่ได้เลยสำหรับตัวนี้ ใครไม่ชอบเผ็ดให้ข้ามไปเมนูแรก 5555 ส่วนใครชอบรสจัดแนะนำตัวนี้เลย
ทั้ง 2 เมนูชามไม่ใหญ่มาก ก้นชามลึกอยู่ เนื้อสัตว์ให้มาไม่น่าเกลียด กำลังดี
และในชุดมี Gyoza เกี๊ยวซ่าไส้หมูหมักสไตล์ญี่ปุ่นทรงเครื่อง ที่ใส่ไส้มาจนแน่น กรอบนอกนุ่นใน และ Karaage ไก่คาราอาเกะ พร้อมชาร้อน หรือชาเขียวเย้น สูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่น โดยเครื่องดื่มชาเขียวเย็นของร้านนี้นั้น มีรสชาติที่อร่อยสดชื่น หอมกลิ่นชาเขียว อยู่ในชุดเลย เพียง 199 บาท อิ่มกำลังพอดี ได้ทั้งเมนูหลักคือ ราเมน ของทานเล่น และน้ำ สำหรับราคานี้
คอนเซปของร้านนี้ จะแนวการนำเอาเมนูราเมน 6 น้ำซุป 6 รสชาติ ต้นตำรับจากแต่ละจังหวัดแต่ละเมืองของประเทศญี่ปุ่น มาพัฒนาในสไตล์ของตัวเอง แต่คงเสน่ห์แบบดั้งเดิมเอาไว้ ซึ่งเราว่าว้าวอยู่น่ะ ส่วนร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 – 22:00 น. มีทั้งหมด 5 สาขา คือ
1. Fortune Town ชั้น 1 ติด MRTพระราม9
โทร.095-758-1614
 
2. Bitec Bangna ชั้น B1 ติด BTS บางนา
โทร.095-758-1502
 
3. Big C พระราม 2 ชั้น2 ติดทางออกท่าข้าม
โทร.090-987-5158
 
4. Lotus รัตนาธิเบศร์ ชั้น1 ติด MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี
โทร.063-748-0851
 
5. Lotus ติวานนท์(ปากเกร็ด2) ชั้น 1
โทร.094-051-8121
ที่สำคัญร้านนี้ไม่มี service charge น่ะทุกคน ดังนั้นถึงทำให้ว้าวคูณ 2 ใครสะดวกตรงไหนก้อลองดูล่ะกันสำหรับสาวกราเมน😉
Tan Tan Men
ชาเขียวเย้น
Gyoza
Karaage
โฆษณา