20 มิ.ย. เวลา 14:16 • นิยาย เรื่องสั้น

กรุ่นกลิ่นดอกไม้ ตอนที่ 45 แก้ไขเพิ่มเติม

"อากาศดีมาก"
หญิงสาวพึมพำระหว่างเดินเข้ามาในแปลงไม้ดอกที่ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสันที่ปลูกสลับกันเป็นกลุ่ม ๆ
เมื่อร่างกายถูกโอบล้อมไปด้วยทุ่งดอกไม้แสนหวานก็ทำให้ใจของเธอนั้นรู้สึกอิ่มฟู เมื่อได้เห็นหมอกสีขาวที่คลอเคลียยอดเขาอยู่ไกล ๆ ยิ่งทำให้หญิงสาวรู้สึกสดชื่น
“อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณพ่อ”
เธอเดินมาหยุดอยู่ท่ามกลางดงดอกกุหลาบที่ได้รับความเอาใจใส่จนทำให้งอกงามออกดอกสะพรั่งส่งกลิ่นหอมละมุนละไมฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ส่งเสียงทักทายคุณพ่อของเธอที่เข้ามาเดินสำรวจตรวจตราในแปลงไม้ดอกก่อนหน้าสักพักใหญ่แล้ว
“อ้าว กอล เป็นไงลูก รู้สึกดีขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหม?” พ่อเลี้ยงอนันต์ถามบุตรสาวด้วยความรักความห่วงใย
"ค่ะคุณพ่อ" เมื่อคืนหลังจากมื้ออาหารค่ำหญิงสาวก็เข้านอนและหลับสนิทจนถึงเช้า จึงทำให้เธอรู้สึกได้ว่าร่างกายกลับมาเป็นปกติแล้ว
"อากาศยามเช้าสดชื่นดีจังเลยค่ะคุณพ่อ" นานแล้วที่หญิงสาวไม่ได้เดินเข้ามาในแปลงดอกไม้ช่วงเวลานี้ เมื่อได้เดินเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศยามเช้าตรู่ที่ยังคงมีน้ำค้างเกาะอยู่ตามช่อใบของมวลไม้ดอก จึงทำให้เธอรู้สึกรื่นรมย์ใจเป็นอย่างมาก
เธอมองดอกกุหลาบพวงสีชมพูที่กำลังชูช่อเบ่งบานด้วยความรู้สึกอิ่มเอมใจ
"ดอกไม้ในยามเช้าสุดแสนจะวิเศษ" หญิงสาวนึกคิดอยู่ในใจ ทุกครั้งที่เธอได้เข้ามาในแปลงไม้ดอกเธอจะรู้สึกสบายใจ ยิ่งเป็นแปลงกุหลาบก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่ได้เห็นดอกมันค่อย ๆ โต ค่อย ๆ คลี่บาน เธอคิดว่ากุหลาบเป็นดอกไม้มหัศจรรย์ที่ไม่มีดอกไม้อื่นใดเทียบเท่า
“ดูซิลูก ต้นนิดเดียวดอกเบ้อเร่อเลย” พ่อเลี้ยงอนันต์พูดกับบุตรสาวพลางเอื้อมมือไปจับดอกกุหลาบพวงสีชมพูที่กำลังชูช่ออวดสายตาตรงหน้า คุณพ่อของหญิงสาวก็ไม่ต่างจากเธอ พ่อเลี้ยงอนันต์หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของดอกกุหลาบที่หลากสีสัน อีกทั้งรูปทรงที่แตกต่างกัน แล้วยังจะกลิ่นหอมอีก เขาคิดว่าไม่มีดอกไม้อะไรอื่นที่มีคุณสมบัติทุกอย่างครบถ้วนเท่ากุหลาบอีกแล้ว
"ค่ะคุณพ่อ"
หญิงสาวรู้ว่าคุณพ่อของเธอรักต้นไม้ทุกต้น โดยเฉพาะต้นกุหลาบ เมื่อยิ่งได้ปลูกได้ดูแลด้วยตนเองก็ยิ่งทำให้เขาหลงรัก เขาจึงสนุกกับการเพาะพันธุ์กุหลาบสายพันธุ์ใหม่ ๆ จนกลายเป็นสวนไม้ดอกที่มีกุหลาบมากกว่า 50 สายพันธุ์
"นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พ่อตื่นเช้า" พ่อเลี้ยงอนันต์บอกกับบุตรสาว
พ่อเลี้ยงอนันต์ชอบแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าที่สาดส่องลงมากระทบกับปลายยอดของไม้ดอก หยดน้ำค้างที่สะท้อนเป็นประกาย พร้อมกับสายลมอ่อน ๆ ที่พัดให้ดอกไม้พลิ้วไหว บรรยากาศอันงดงามยามเช้าชวนให้เขาหลงใหลจนถอนตัวไม่ได้
"ค่ะคุณพ่อ เดี๋ยวกอลจะพยายามตื่นให้เร็วขึ้น จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้บ่อย ๆ"
“วันนี้โปรแกรมของลูกมีอะไรบ้าง กอล?” พ่อเลี้ยงอนันต์ถามบุตรสาว
“ตอนบ่ายกอลตั้งใจจะตรวจเช็กสต๊อกสกินแคร์ให้เสร็จค่ะคุณพ่อ” ตอนบ่ายหญิงสาวตั้งใจจะตรวจเช็กรายการบัญชีของสต๊อกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะได้สั่งล็อตใหม่เข้ามา
“อืม อย่างไรก็อย่าโหมงานจนไม่มีเวลาพักผ่อนนะลูก” พ่อเลี้ยงอนันต์เตือนบุตรสาวด้วยเป็นห่วงเป็นใยกลัวเธอจะพักผ่อนไม่เพียงพอ
"ช่วงนี้ทั้งผลิตภัณฑ์สกินแคร์ทั้งผลิตภัณฑ์สินค้าในชุมชนมียอดขายเพิ่มขึ้นมากค่ะคุณพ่อ กอลเลยต้องรีบสรุปยอด เพื่อที่จะได้สั่งสินค้าเข้ามาเพิ่มค่ะ"
"งั้นเหรอลูก สินค้าในชุมชนมียอดขายเพิ่มขึ้นด้วยเหรอ?"
"ค่ะคุณพ่อ"
"ดีแล้วล่ะ จะได้ช่วยชาวบ้านละแวกนี้ให้พวกเขาได้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย"
"ค่ะคุณพ่อ"
“ไปกันลูก เรากลับไปกินมื้อเช้ากันก่อนดีกว่า ป่านนี้คุณแม่ของลูกคงจะเตรียมไว้ให้แล้ว” เดินชมต้นไม้ดอกไม้อยู่ในแปลงได้สักพักใหญ่ ๆ พ่อเลี้ยงอนันต์ก็ชวนบุตรสาวกลับมาที่คาเฟ่เมื่อเห็นว่าได้เวลากินมื้อเช้าของพวกเขา
“มากันแล้วเหรอคะ คุณพ่อ คุณลูก” นฤมลที่เพิ่งจะวางถาดของชุดชากุหลาบส่งเสียงถามสองคนพ่อลูกที่กำลังเดินตรงมาที่โต๊ะอาหาร
“หอมน่ากินจังเลยค่ะคุณแม่” หญิงสาวได้กลิ่นของชากุหลาบที่คุณแม่ของเธอกำลังเทลงในถ้วย
“ต้องหอมสิจ๊ะ” นฤมลตอบกลับบุตรสาวพร้อมกับยกถ้วยชาเสิร์ฟให้กับสองคนพ่อลูกที่เพิ่งจะลงนั่งประจำที่ของตนเอง เช้านี้นฤมลเตรียมเมนูเบสิกของคนเปอร์เซียที่มีด้วยกัน 5 อย่าง คือแป้งนานย่างหอม ๆ ไข่ต้มที่ไข่แดงสุกจนแข็ง เฟต้าชีส แยมผลไม้ แล้วก็ชากุหลาบร้อน ปกติครอบครัวของพวกเขากินมื้อเช้าไม่หนักมาก แต่จะไปหนักในมื้อเที่ยงเสียมากกว่า
“เฟต้าชีสหอมมากเลยค่ะคุณแม่”
หญิงสาวกำลังพูดถึงเฟต้าชีสสีขาวตรงหน้า ที่มีลักษณะคล้ายเต้าหู้ เนื้อสัมผัสนุ่ม มีรสเค็มนิด ๆ และหอมมัน ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศกรีก แรกเริ่มเดิมทีเฟต้าชีสจะทำจากนมแกะหรือนมแกะผสมนมแพะ แต่เฟต้าชีสที่วางอยู่ตรงหน้าหญิงสาวเป็นชีสแบรนด์ไทยชั้นดีที่คนไทยผลิตเอง แถมยังมาจากนมในโครงการหลวง ที่ทำมาจากนมควายพันธุ์เมซานา ที่สภานมแห่งชาติอินเดียได้น้อมเกล้าถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในปี พ.ศ. 2539 เนื่องในพระราชวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี
ชีสและผลิตภัณฑ์นมแปรรูปภายใต้โครงการหลวงนั้นมาจาก Royal Project Artisan Dairy House หรือโรงแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนม มูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณศูนย์ผลิตผลโครงการหลวง โรงแปรรูปแห่งนี้ทำหน้าที่ผลิตและแปรรูปนมจากโครงการหลวงซึ่งมีอยู่ 3 ชนิดด้วยกัน คือ นมวัว นมควาย และนมแพะ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์จากนมหลากหลายชนิด โดยทั้งหมดทำในรูปแบบงานฝีมือ ไม่ผ่านเครื่องจักรใด ๆ ในกระบวนการผลิต
ตัวอย่างของชีสที่โด่งดังขึ้นชื่อจากโรงแปรรูปนี้คือ เฟต้าชีส ที่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จากนมชนิดต่าง ๆ ของกรีก เช่น จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส วิตามิน A และ L กรดโฟลิค แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก แถมยังมีแคลอรี่และไขมันน้อยกว่าชีสชนิดอื่น ๆ อย่างพาร์เมซานชีสหรือเชดดาร์ชีสอีกด้วย
👉🏻 ตามกันต่อในตอนที่ 46 นะคะ
โฆษณา