21 มิ.ย. เวลา 05:35 • ธุรกิจ

7 อาชีพ สำหรับ สายอาชีพ ไม่ควรพลาด

วันนี้เราจะมาพูดถึง 7 อาชีพ สำหรับใครที่เรียน สายอาชีพ ปวช. ปวส มา ก็สามารถมีโอกาสที่จะ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งงานของทาง บริษัท ชั้นนำที่หลากหลายจะมีอะไรกันบ้าง มาเริ่มดูเลย
อาชีพ - ช่างเทคนิค
งานช่างเทคนิคมีความหลากหลายในด้านวุฒิการศึกษา ตั้งแต่ ปวช. ปวส. ไปจนถึงปริญญา หน้าที่รับผิดชอบและความชำนาญในการทำงานก็หลากหลายตามประเภทขององค์กรและธุรกิจ เช่น ช่างเทคนิคบริการหลังการขาย ช่างซ่อมบำรุง ช่างเทคนิคไฟฟ้า และช่างเทคนิคประจำอาคาร
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/technicians
อาชีพ - จัดซื้อ / ธุรการ / ประสานงานทั่วไป
งานธุรการและจัดซื้อเป็นเบื้องหลังสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการทำงานในองค์กร โดยหน้าที่หลักคือการดูแลจัดการเอกสารและประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร ฝ่ายจัดซื้อต้องดูแลการซื้อขายและตรวจเช็กราคา คนทำงานในสายนี้ต้องมีทักษะการสื่อสาร ประสานงาน ความรอบคอบ และการบริหารจัดการเอกสารที่ดี
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/admin
อาชีพ - ผลิต / ควบคุมคุณภาพ / โรงงาน
สายงานการผลิต ควบคุมคุณภาพ และโรงงานมีความต้องการสูง เพราะประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสินค้า หน้าที่หลักคือการทำให้สินค้ามีคุณภาพและมาตรฐานก่อนออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำกำไรให้กับบริษัท
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/messenger
อาชีพ - ขาย
งานขายเป็นงานที่มีอัตราการเปิดรับสมัครสูงและไม่จำเป็นต้องจบในสายเฉพาะ หน้าที่หลักคือการสร้างรายได้ให้กับองค์กร โดยต้องรู้จักสินค้าเป็นอย่างดี มีศิลปะการพูด เทคนิคการเจรจาและโน้มน้าวใจ รวมถึงมีบุคลิกภาพที่ดีพร้อมให้บริการลูกค้า
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/sales
อาชีพ - คอมพิวเตอร์ / IT
งานในสายเทคโนโลยีเป็นกำลังหลักของหลายองค์กร เนื่องจากทุกบริษัทต้องใช้เทคโนโลยีในการทำงาน งานสายนี้แบ่งออกเป็นหลายตำแหน่ง เช่น IT Admin, Network Admin, Programmer, Web Master, Technical Support และ Help Desk
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/it
อาชีพ - บัญชี
งานบัญชีเป็นฝ่ายที่องค์กรขาดไม่ได้ หน้าที่หลักคือการบันทึก จัดเก็บ รวบรวม และตรวจสอบเอกสารรายรับรายจ่าย รวมถึงจัดทำรายงานทางการเงินเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ วางแผน ควบคุม และตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ขององค์กร
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/account
อาชีพ - การตลาด
การตลาดมีหน้าที่สื่อสารให้คนรู้จักแบรนด์หรือสินค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยงานนี้แบ่งออกเป็นหลายตำแหน่ง เช่น Brand/Product Marketing, กิจกรรมส่งเสริมการตลาด และสื่อสารการตลาด หน้าที่หลักคือการสร้างความรู้จักและสนใจในแบรนด์หรือสินค้าขององค์กร
สนใจ หางาน สมัครงาน ในตำแหน่งนี้ได้ที่ https://www.thaijob.com/marketing
และนี่คือ 7 สายงาน สำหรับใครที่จบ ปวช ปวส. สายอาชีพ คุณก็สามารถร่มงานกับบริษัทชั้นนำได้ มองหางาน มองที่ Thaijob
โฆษณา