21 มิ.ย. เวลา 15:33 • ไลฟ์สไตล์

พามาลอง …Americano แบบเย็น

อันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก จริงๆ ตัวนี้มีมานานแล้ว แต่ตัวผมเองไม่เคยคิดจะลองมาก่อน อันเนื่องมาจากว่า ผมชอบกินกาแฟร้อนอะ
ปกติก็ซื้อพวกกาแฟกึ่งสำเร็จรูป (อันนี้พูดถูกไหม) บ่อยมากๆ เพราะมันก้ไม่มีอะไรมาก เราแค่ฉีกซองแล้วก็เอาน้ำร้อนใส่แล้วก็ดื่มแบบอุ่นๆ (ไม่ร้อนสิ ลวกปาก) ซึ่งก็ไม่เลือกด้วย (ฮา) เพราะแล้วแต่อารมณ์บางทีก็อเมริกาโน่ บางที่ก็คาปูชิโน่ , มอคค่าบ้างแล้วแต่อารมณ์
แต่ว่าวันนี้เราก็ได้มาเจอแบบเย็น คือสามารถชงเย็นได้ แถมเป็นแบบโฉมใหม่ด้วย เราก็เลย เฮ้ย มาลองดีกว่า
ฉีกซองใหญ่ แล้วก็มาเจอซองเล็ก
ตัวนี้ไม่ได้ขมปี๋นะ บอกเลยมีความหวานอยู่ แต่ว่ามันเรียกว่าไม่หวานมากก็แล้วกัน แต่ว่านะ อเมริกาโน นี้มันคือกาแฟใส่แค่น้ำร้อนไม่ใช่เหรอ(ฮา) เอาเถอะคนไทยเขาก็กินแบบนี้เหลาะ ขมปี๋ก็ไม่ไหวนะ ขายไม่ออกพอดี
 
ส่วนตัวได้ลองแล้วก็ถือว่าโอเคนะ เพราะข้อดีของมันก็มี คือมันสะดวก เรียกว่าสะดวกกว่าแบบปกติเสียอีก
สะดวกกว่าอย่างไรนะเหรอ ก็มันไม่ต้องง้อกาต้มน้ำร้อนอะดิ ลองนึกภาพดูว่า ถ้าหากเราขับรถ หรือว่า ขี่รถมอเตอร์ไซต์ แล้วเราเกิดอยากกินกาแฟ แน่นอนว่าในรถเราคงไม่มีน้ำร้อน หรือ กาต้มน้ำร้อนรอเสิร์ฟอยู่ในรถใช่ไหมละ นอกเสียจากว่าเราจะไปแวะที่ปั๊มน้ำมัน
แต่ตัวนี้เราสามารถเอาเจ้าซองเล็กๆ นี้ เอาไว้ที่กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงก็ได้ แล้วก็เอาขวดน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าในรถเราย่อมมีขวดน้ำพกติดตัวอยู่แล้ว อาจจะเป็นขวดเล็กหรือว่าขวดใหญ่ ก็ไม่รู้เหลาะ แต่ว่าใช้ได้ทั้งคู่
ฉีกกาแฟซอง แล้้วใส่ในขวดน้ำเปล่า เสร็จแล้วเขย่า ฉึกๆๆๆๆๆ เปิดฝา อ้าาาาา ชื่นใจ กระตุ้นความอยากคาเฟอีนในร่างกาย
เห็นมะ ... ว่ามันก็มีประโยชน์อยู่นะ เพราะเคยเอากาแฟผงล้วนๆ เขย่าแล้ว มันรสชาติไม่เหมือนเจ้าตัวนี้อะ เอาจริงๆ มันก็ละลายเหลาะ เนอะ เขย่ายังไงก็ละลาย แต่มันไม่ละลายหมดไง หรือ ถึงละลายหมด รสชาติก็สู้ตัวที่เขาออกแบบมาสำหรับชงกับน้ำเย็นไม่ได้ แถมอีกหน่อย ใครมีน้ำเแข็ง แนะนำ เขย่าเสร็จเอาใส่แก้ว เติมน้ำแข็ง ยิงฟินกว่าเดิม
โฆษณา